Không dùng thuốc kháng sinh nếu bạn bị ho hoặc cảm lạnh dưới 5 ngày

Một báo cáo được công bố vào cuối tuần cho thấy cứ bảy bệnh nhân thì có một bệnh nhân không thể dùng thuốc kháng sinh do giảm hiệu quả. Các chuyên gia cảnh báo rằng vấn đề này có thể gây tử vong cho nhiều người Anh bị viêm phổi và các bệnh nhiễm trùng khác.

Bệnh nhân thường đặt câu hỏi về thuốc kháng sinh:

“Tôi cần dùng thuốc kháng sinh vì tôi không thể nghỉ ngơi trong thời gian dài.” Nhiều người thường mua thuốc kháng sinh để phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Tất nhiên, nếu bạn bị viêm amidan hoặc nhiễm trùng da, v.v. Đối với các dấu hiệu nhiễm trùng thực sự thì cần uống kháng sinh ngay, tuy nhiên nếu ho, cảm, đau họng là dấu hiệu nhiễm trùng thì kháng sinh không có tác dụng diệt vi rút, cho rằng uống kháng sinh để nhanh khỏi bệnh là hoàn toàn sai lầm. Trong trường hợp lên đến hai tuần-và người lao động cần biết điều này. Cảm lạnh không nên kéo dài hai ngày. Ngày nay, nhiều người có thể cải thiện ngay lập tức, nhưng không thể khỏi ngay sau khi nhiễm virus. Vì vậy, tất cả chúng ta phải học cách kiên nhẫn hơn.

Khi dùng kháng sinh, chúng ta cũng phải để bản thân có nguy cơ bị phát ban. Các tác dụng phụ như buồn nôn và mệt mỏi. Thuốc kháng sinh có thể giết chết các vi khuẩn tốt trong cơ thể con người một cách tự nhiên, đó là lý do tại sao mọi người dễ bị nấm và tiêu chảy sau khi dùng chúng.

“Nhưng rõ ràng, bác sĩ của tôi đã cho tôi uống thuốc và làm việc lần cuối cùng” là một lập luận tốt. Trên thực tế, mỗi loại nhiễm trùng trong cơ thể đều khác nhau – có thể do các chủng vi khuẩn hoặc vi rút khác nhau gây ra. Và cơ thể có thể trở nên yếu hơn hoặc mạnh hơn khi bị bệnh. Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc bạn cần hồi phục nhanh hay chậm trong bao lâu, bất kể can thiệp nào.

Hình minh họa: Independent.co.uk .

“Căn bệnh cuối cùng tôi cần dùng d’antibiotics có nghĩa là bạn cần dùng kháng sinh lần sau?”

Không. Nhiễm trùng mới được coi là một vấn đề riêng biệt và cần được xử lý tương ứng. Lần gần đây nhất bạn dùng thuốc có vẻ có tác dụng, nhưng thực tế bạn sẽ tự khỏi. Dễ gây biến chứng viêm phổi. Tuy nhiên, đối với hầu hết bệnh nhân, điều này là không hợp lý.

“Tôi cần thuốc kháng sinh, bởi vì tôi đã thử mọi phương pháp, nhưng vô ích”.

Bạn nên biết rằng thuốc không kê đơn không ảnh hưởng đến thực đơn. Viên ngậm trị ho, siro ho và thuốc cảm cúm chỉ được sử dụng để làm giảm các triệu chứng – chúng có thể giúp bạn tạm thời cảm thấy dễ chịu hơn khi hệ thống miễn dịch chống lại bệnh tật. Đây không phải là cách chữa bệnh và hiệu quả của chúng sẽ giảm sau vài giờ. Sau đó, bạn sẽ dùng một liều khác và tiếp tục điều trị cho đến khi bệnh biến mất một cách tự nhiên. Có thể sử dụng các loại thuốc thông thường như paracetamol, ibuprofen và aspirin để giảm các triệu chứng. Những loại thuốc này giúp hạ sốt và đau họng.

“Tôi biết tôi cần kháng sinh vì tôi có đờm xanh.” – Đây là một quan niệm được củng cố mạnh mẽ nhưng hoàn toàn sai lầm. Các triệu chứng gây sốc mà tất cả bệnh nhân cần lưu ý là: ho ra máu, sụt cân đột ngột và nghiêm trọng, đổ mồ hôi ban đêm và khó thở. Ý kiến ​​cho rằng phải dùng kháng sinh khi có đờm xanh hoặc chất nhầy là sai đối với người khỏe mạnh. Trên thực tế, khi bạn bị nhiễm trùng, đờm có thể có màu xanh hoặc vàng, nhưng nó thường không phải do virus và không cần dùng thuốc.

“Tôi nên làm gì nếu tôi không dùng thuốc?” Trước hết, xin lưu ý rằng bệnh do vi rút gây ra sẽ mất một tuần hoặc hơn để hồi phục. Bạn phải khôn ngoan, và ngay từ khi bị lây nhiễm, hãy có cách tiếp cận đúng đắn để đánh bại bệnh tật. Ngay cả khi mới ốm dậy, bạn nên nghỉ ngơi nhiều nhất có thể và giảm bớt mọi hoạt động không cần thiết để phục hồi sức khỏe.

Thứ hai, duy trì mức nước trong cơ thể bằng cách uống nhiều nước và uống nhiều canh nóng. Khi ốm, cơ thể chán ăn, đây là điều bình thường, mẹ hãy yên tâm.

Cuối cùng, hãy xem xét một số loại thuốc không kê đơn. Dùng thuốc để giảm các triệu chứng có thể giúp giảm khó chịu và đau. Thuốc thông thường ibuprofen, paracetamol và aspirin rất tốt để giảm đau, hạ sốt và đau cơ – những thứ này thường biến mất sau khi bị nhiễm trùng. -VươngLinh (theo Thetimes.co.uk)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website