Bất thường tinh hoàn

Hình minh họa: thuocthang .

Trả lời:

Chào bạn

Tinh hoàn không phẳng và hai bên có kích thước khác nhau là bình thường. Trên thực tế, hai tinh hoàn không phải lúc nào cũng bằng nhau mà một bên to hơn hoặc nhỏ hơn một chút. Giống như phụ nữ, ngực không bằng nhau. Hay giống như nhiều cấu trúc khác của cơ thể con người, chúng được coi là đối xứng, nhưng vẫn có sự khác biệt nhỏ.

Tất nhiên, nếu “một chút”, sự khác biệt này là bình thường. Nếu to hơn, đặc biệt kèm theo những biểu hiện bất thường như căng, đau, thấp lùn thì có thể là biểu hiện của bệnh lý vùng bìu, như: Thoát vị bẹn hoàn toàn … – Nói chung là nam giới lo lắng về tinh hoàn ẩn. Bệnh lý túi tinh xảy ra khi cơ quan này không nằm trong bìu và dừng lại ở bìu (ở giai đoạn bào thai, tinh hoàn hình thành trong ổ bụng rồi dần dần xuống bìu). Sa tinh hoàn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình sinh tinh của tinh hoàn, do nhiệt độ vùng bụng và cơ thể cao hơn nhiệt độ tối ưu của tinh hoàn (vốn đã từng nằm trong bìu). Điều này có thể dẫn đến giảm hoặc mất chức năng sinh tinh trong tinh hoàn, thậm chí là ung thư tinh hoàn.

Tinh hoàn có thể được tìm thấy ở bên ngoài bìu, có thể làm giảm mức độ của tinh hoàn, nhưng một khi nó được giải phóng, nó sẽ co lại. Nếu bạn sờ vào vùng bìu và thấy cả hai tinh hoàn cùng lúc và khi tinh hoàn vẫn chưa thụt lên cao thì bạn đã khỏi.

Ở bên bạn, bạn sẽ không phàn nàn về những biểu hiện đau tức vùng bìu nên không cần lo lắng về tình trạng tinh hoàn của anh ấy. Khả năng sinh sản không phụ thuộc vào kích thước của tinh hoàn mà phụ thuộc vào chức năng của tinh hoàn để tạo thành tinh trùng, bao gồm số lượng và chất lượng của tinh trùng.

Cảm giác “nhột nhạt” ở một cậu bé như cậu được miêu tả khá mơ hồ, ngược lại nó không cụ thể, biểu hiện chỉ là “tình cờ”. Theo tôi, đây có thể chỉ là những cơn đau ngắn hạn do va chạm.

Nếu vẫn còn cảm thấy hoang mang thì tốt nhất bạn nên đi khám nam khoa để được giải đáp cụ thể hơn. .

TS Nguyễn Tấn Thủ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website