Viêm mào tinh hoàn điều trị như thế nào?

Lúc đó tôi rất sợ hãi không dám nói chuyện và không đến bệnh viện khám cho cháu. Sau một vài ngày, cơn đau biến mất, nhưng bây giờ nó trở nên đau và sưng lên. Vừa rồi tôi có đi khám, bác sĩ cho biết tôi bị viêm mào tinh hoàn. Bệnh này có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào? (Ý nghĩa) .

Hình minh họa: Menshealth .

Trả lời:

Chào bạn

Theo như bạn biết thì tổn thương tinh hoàn đã xảy ra khoảng 1 năm nay rồi nhưng không bác sĩ. Điều này mang đến sự bất tiện cho bạn vì không thể phát hiện sớm để điều trị kịp thời.

Bạn đang bị viêm mào tinh hoàn, là tình trạng viêm nhiễm ở mặt sau của tinh hoàn. . Các biểu hiện thường thấy của bệnh là sưng đau. Nó được gây ra bởi vi khuẩn hoặc nhiễm trùng tinh hoàn bị nhiễm trùng. Bạn nên điều trị theo chỉ định của bác sĩ, nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống hạn chế ăn nhiều chất béo như móng giò, canh cá, thịt cừu, không hút thuốc lá, uống rượu, bia, không ăn gia vị cay. Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều rau và hoa quả tươi, đặc biệt là các loại rau nhiều vitamin C.

Ngoài ra, bạn cũng nên xây dựng lối sống lành mạnh, tránh thủ dâm thường xuyên, không đứng hoặc ngồi quá lâu, đặc biệt là thường xuyên vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ để tránh mắc các bệnh viêm nhiễm khác.

Viêm bao quy đầu nếu không được chữa trị kịp thời có thể gây ra nhiều hiện tượng như di tinh. Teo tinh hoàn, các tế bào mào tinh hoàn gây nên tình trạng viêm thượng bì mãn tính do áp xe, làm giảm khả năng có con, thậm chí là vô sinh. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng mà hãy tuân thủ điều trị của bác sĩ để khắc phục và tránh những hậu quả nghiêm trọng.

Tổng đài 1900 6233 Pháp luật và Giáo dục

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website