Bệnh rò hậu môn là gì?

Phó Giáo sư Nguyễn Xuân Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc Đại tràng – Hậu môn Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam cho biết, rò hậu môn có thể là do ổ áp xe bị vỡ hoặc dẫn lưu kém. Các tuyến bã nhờn bị nhiễm trùng với các lỗ rò rỉ mủ trên da.

Ở giai đoạn áp xe, bệnh nhân sẽ bị sưng tấy, sốt, tấy đỏ và đau gần hậu môn. Sau giai đoạn rò rỉ, lỗ rò sẽ chảy ra chất lỏng màu vàng hoặc mủ bên cạnh hậu môn và tình trạng này diễn ra nhiều lần. Đợt cấp có thể bao gồm áp xe. Trong một số trường hợp hiếm, người bệnh sẽ bị chảy mủ từ hậu môn, trực tràng và sâu trong hậu môn.

“Áp xe lâu ngày và rò hậu môn dai dẳng có thể gây mất tự tin, giảm chất lượng cuộc sống, thời gian làm việc bị rút ngắn, trường hợp nặng có thể gây viêm vùng chậu toàn thân, hội chứng Fourier, nhiễm trùng huyết có thể dẫn đến tử vong”, bác sĩ Hồng nói. -Vẽ lỗ rò hậu môn. Ảnh: VM.Theo bác sĩ Hồng, phương pháp điều trị duy nhất và hiệu quả nhất đối với căn bệnh này là phẫu thuật. Áp-xe hậu môn phải được đưa vào xe cấp cứu tại phòng khám chuyên khoa hoặc phòng mổ. Kháng sinh điều trị áp xe không dẫn lưu có thể nguy hiểm đến tính mạng. Giai đoạn đường rò có thể lựa chọn phẫu thuật một mũi hoặc nhiều giai đoạn. Bác sĩ Hồng cho biết: “Phương pháp này mang lại sự bất tiện cho bệnh nhân do thời gian lành vết thương lâu, nhưng giảm được tỷ lệ biến chứng do sứt hậu môn sau mổ.”

Ngoài ra, để bảo quản trong môi trường tối Chức năng hậu môn vẫn bình thường, nhất là những trường hợp rò hậu môn phức tạp thì có các phương pháp đóng lỗ hậu môn, phẫu thuật LIFT, nội soi hoặc kiểm soát đường rò bằng laser. Sử dụng vật liệu sinh học (collagen, fibrin, tế bào gốc) hoặc vật liệu nhân tạo để bịt kín chỗ rò rỉ … kiểm soát tốt các yếu tố có lợi, như trĩ, nứt hậu môn, viêm đại tràng mãn tính, hội chứng ruột kích thích … phải duy trì thói quen ăn uống điều độ Tránh thức ăn cay và kích thích, giữ vệ sinh vùng hậu môn. Đặc biệt, việc khám sức khỏe định kỳ sẽ giúp mọi người nhanh chóng phát hiện và điều trị bệnh, bảo vệ sức khỏe.

Ngày 23/11, Bệnh viện Hữu nghị Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tổ chức khám và điều trị tư nhân. Tư vấn miễn phí các bệnh lý hậu môn – trực tràng như trĩ, rò hậu môn, áp xe – rò hậu môn … Đăng ký với tổng đài 19901902 .

Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website