Gây đau bộ phận sinh dục

Ảnh minh họa: Tiếng Việt.

Trả lời:

Chào bạn

Trả lời:

Tinh hoàn là cơ quan rất nhạy cảm của nam giới. Có nhiều lý do dẫn đến tình trạng đau tinh hoàn. Đối với cơn đau tinh hoàn nhẹ và dai dẳng của anh ấy, tôi nghĩ có thể là do bất kỳ biểu hiện nào sau đây:

1. Giãn tĩnh mạch tinh hoàn

Khoảng 15-16% nam giới có hiện tượng giãn nở bất thường và rối loạn các tĩnh mạch tinh hoàn. Giãn tĩnh mạch có thể xảy ra trong trường hợp không có van hoặc trong trường hợp hệ thống van ngăn dòng chảy ngược bị hỏng. Từ đó, máu từ thận hoặc tĩnh mạch chủ dưới chảy ngược vào tĩnh mạch, khiến tĩnh mạch lớn dần lên và lượng máu dư thừa xung quanh tinh hoàn bị ngưng trệ.

Giãn tĩnh mạch nhẹ (cấp một) thường không đau. Nếu căng nặng (Độ 3), có cảm giác đau hoặc nặng vùng bìu. Trong trường hợp này, điều trị bao gồm thắt chặt tĩnh mạch thông qua kỹ thuật nội soi. Sau phẫu thuật, tinh hoàn thường giữ nguyên kích thước và khả năng sản xuất tinh dịch.

2. Tổn thương và chảy máu

Sau khi va chạm mạnh vào bộ phận sinh dục, tinh hoàn có thể bị chấn thương dẫn đến căng và đau. Một vài ngày. Đôi khi, một chấn thương nghiêm trọng có thể khiến máu chảy ra ngoài bìu hoặc vào ống dẫn tinh, khiến tinh dịch có màu hồng hoặc đỏ. Điều này có thể được chữa khỏi bằng cách nghỉ ngơi trên giường hoặc thoát nước một chút.

3. Viêm màng tinh hoàn

Bệnh nhân cảm thấy tinh hoàn trở nên mềm và viêm, có thể là do ống mào tinh trong tinh hoàn bị nhiễm vi khuẩn hoặc vi rút. Điều này thường do nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục hoặc nhiễm trùng đường tiết niệu.

4. Thoát vị bẹn

Thoát vị bẹn là bệnh lý thường gặp ở nam giới. Khi bị thoát vị bẹn, người bệnh cảm thấy vùng bẹn có nhiều áp lực, một bên bìu trở thành một khối nổi lên ở phần ruột trên. Khi người bệnh đi lại, chạy nhảy, lao động nặng thì vùng bìu sẽ giãn ra. Khi nghỉ ngơi, vết sưng sẽ co lại hoặc biến mất hoàn toàn. Bệnh thường phải phẫu thuật cắt bỏ, tốt nhất không nên trì hoãn cuộc mổ.

5. Thủ dâm hoặc quan hệ tình dục quá nhiều có thể gây đau tinh hoàn.

Điều này có thể gây sưng nhẹ, đau và căng tức ở dương vật và tinh hoàn. . Phương pháp điều trị chủ yếu là nghỉ ngơi và giảm các hành vi trên.

Các nguyên nhân gây đau tinh hoàn khác như xoắn tinh hoàn, ung thư tinh hoàn, sỏi thận mắc kẹt… Người bệnh khi bị đau tinh hoàn không nên mắc nhiều bệnh mà quá chủ quan có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản sau này. Khi bị đau tinh hoàn, ngoài việc nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng, tránh hoạt động mạnh và hạn chế quan hệ tình dục, người bệnh cũng cần đến cơ sở y tế để được thăm khám và đánh giá toàn diện hơn. Trường hợp của em, em có thể chia sẻ với anh hoặc bố mẹ để được hỗ trợ cần thiết.

Trân trọng.

TS Nguyễn Tấn Thủ

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website