Mẹo ngăn ngừa sốt ở trẻ em dưới 6 tuổi vào mùa đông

Từ sơ sinh đến 6 tuổi, khi trẻ hay ốm vặt do sức đề kháng kém, sốt là biểu hiện thường gặp. Để chủ động kiểm tra sức khỏe cho con, mẹ hãy chuẩn bị kỹ lưỡng một chiếc nhiệt kế nhỏ để theo dõi nhiệt độ cho con tại nhà.

Mỗi khi ra đường, mẹ nên trang bị đầy đủ áo, mũ, tất, khăn, khẩu trang để ủ ấm. Ở nhà, cha mẹ yêu cầu trẻ rửa tay để giảm nguy cơ lây truyền vi rút. Người mẹ cũng động viên các con tích cực tập thể dục để tăng cường sức khỏe trước thời tiết xấu. Ngoài ra, gió mùa, nhiệt độ xuống thấp và lượng mưa thất thường khiến trẻ dễ bị quai bị, sởi, chân tay miệng, cảm cúm, viêm phế quản, viêm amidan.

Thời tiết lạnh khiến họ dễ bị sốt. Mẹ rất lo lắng Ảnh: Shutterstock .

Phòng bệnh hơn chữa bệnh Cha mẹ cần chủ động phòng tránh và giúp con hạ sốt. Mẹ tham khảo thực đơn dinh dưỡng tăng cường rau củ quả giàu vitamin A, C để chống lại virus. Thịt, các loại hạt giàu kẽm, selen giúp tăng cường bạch cầu; gia vị chứa tinh dầu có tác dụng khử trùng đường hô hấp … Cha mẹ ưu tiên ăn tươi ngoài buổi trưa và cho bé ăn thức ăn nhiều chất béo, nhiều đường, nhiều muối. Ngoài ra, theo các chuyên gia y tế, việc dọn dẹp phòng, thay chăn thường xuyên, cùng nhau chơi đùa tạo cảm giác thoải mái cho bé.

Thực ra sốt là phản ứng tự nhiên của cơ thể trước những phản ứng tự nhiên. Để đối phó với mầm bệnh muốn xâm nhập, bệnh viện đã phải lần theo nỗi ám ảnh của mẹ lúc con sốt quá cao, kéo dài quá lâu. Trẻ ho từng tiếng khiến các bậc cha mẹ cảm thấy lo lắng và băn khoăn. Cha mẹ nên mua một túi nhỏ Hapacol để trong tủ thuốc. Đối với trẻ dưới một tuổi, mẹ cho trẻ uống Hapacol 80, trẻ từ 1 đến 3 tuổi dùng Hapacol 150, trẻ từ 4 đến 6 tuổi mẹ mua Hapacol 250.

Mẹ chọn Hapacol để hạ sốt. bọn trẻ. Ảnh: DHG Pharma .

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi, các bác sĩ khuyến cáo chỉ nên dùng paracetamol để hạ sốt, liều lượng đúng là 10 kg paracetamol tương đương 1 kg mỗi lần, cách nhau 4-6 giờ. Ví dụ, trẻ nặng 5-8 kg dùng mỗi lần một gói Hapacol 80; trẻ nặng từ 10 đến 15 kg dùng mỗi lần một gói Hapacol 150; trẻ nặng 16-25 kg có thể dùng Hapacol 250 mỗi lần. sốt.

LêNguyễn

Sản phẩm này có vị cam, vị ngọt giúp bé hạ sốt nhanh chóng.

Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi sử dụng.

Sản phẩm do Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm DHG (288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ) sản xuất và bán ra.

Liên hệ: 0292.3891433 .

Website: Hapacol.vn.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website