Lợi ích sức khỏe của gừng

Nếu bạn đã từng sử dụng gừng để “điều trị” dạ dày khó chịu nhẹ của mình, bạn sẽ biết những lợi ích sức khỏe của nó. Với lịch sử hơn 2.000 năm ở Trung Quốc, loại thảo mộc này đã được sử dụng để điều trị chứng buồn nôn, đau dạ dày và các vấn đề tiêu hóa.

Gừng có nhiều công dụng chữa bệnh. Ảnh: MNN .

Gừng được sử dụng rộng rãi vì nhiều lợi ích cho sức khỏe. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy dùng gừng cùng với thuốc chống nôn có thể làm tăng 40% hiệu quả của thuốc chống nôn. “Trong trị liệu, gừng còn được dùng để khắc phục tình trạng lưu thông máu kém và đau thắt lưng. Nhà trị liệu và là tác giả của cuốn Natural Choices for Women Health, Laurie Steelsmith, cho biết về mặt cảm giác, gừng có thể Phát huy tác dụng giảm đau Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng gừng có nhiều công dụng trong chu kỳ kinh nguyệt là giảm đau cơ, tiêu viêm, giảm đau nửa đầu, đau dạ dày, thậm chí làm chậm sự phát triển và cuối cùng là tiêu diệt tế bào ung thư buồng trứng, ruột kết. Các công dụng cụ thể của gừng đã được chứng minh là có hiệu quả:-Buồn nôn và say tàu xe-Gừng được biết đến với khả năng làm giảm cảm giác buồn nôn, rất hữu ích cho những người bị say rượu, say tàu xe. Các nhà khoa học bị ốm nghén khi mang thai 3 tháng đầu. Phụ nữ mang thai đã uống đồ uống có chứa gừng. Những người này cho biết uống nước gừng trong hầu hết các trường hợp ốm nghén giúp giảm buồn nôn.

Biến chứng tiểu đường

Nghiên cứu cho thấy gừng có thể làm giảm lượng nước tiểu Thành phần protein trong bệnh nhân tiểu đường, giảm tiêu thụ nước, giảm lượng nước tiểu và protein niệu (gây suy thận), quá nhiều protein trong nước tiểu) Củ năng được sử dụng để bảo vệ thần kinh của bệnh nhân tiểu đường và giảm nồng độ chất béo trong máu. Stephen Smith cho biết “Gừng có thể giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện các mạch máu yếu, giảm huyết áp và cholesterol. “Ar Viêm khớp-Một nghiên cứu cắt ngang có thể kiểm chứng được đăng trên tạp chí Sụn xương khớp đã chỉ ra rằng viêm xương khớp gối ở những bệnh nhân dùng gừng làm giảm cơn đau đáng kể. Nhóm bệnh nhân này tốt hơn so với nhóm bệnh nhân dùng thuốc giảm đau. Giữ thể dục tốt.

Cảm lạnh và cúm

Các học viên của các trường y học Trung Quốc thường kê toa nguyên liệu gừng. Điều trị các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm. Họ đã chứng minh rằng gừng có chứa chất kháng histamine và thuốc thông mũi, có thể giúp Giảm các triệu chứng cảm lạnh và cảm cúm.

Hướng dẫn sử dụng

Gừng nhạy cảm với nhiệt và oxy, vì vậy bạn nên cẩn thận khi sử dụng loại thảo mộc này. Nên bảo quản củ gừng ở nơi khô ráo và thoáng mát hoặc trong tủ lạnh trong 2-3 tuần. Chuẩn bị một tách trà, lấy một miếng gừng tươi gọt vỏ, cắt khúc 5 cm, thái thành từng lát mỏng, cho vào 2 lửa nhỏ nấu trong 20 phút, sau đó bỏ gừng thái sợi, thêm mật ong và vài viên chanh vào, sau khi uống trà nên ăn lát chanh hàng ngày trước bữa ăn. Uống 2 tách trà gừng rất tốt cho cơ thể. Nếu bạn muốn uống viên nang hoặc bột gừng, hãy uống ít nhất 3 lần một ngày, mỗi lần 2000 mg. Nếu không dùng gừng làm gia vị, bạn có thể thêm nhiều hơn. Không cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ, vui lòng Không dùng gừng với thuốc làm loãng máu vì gừng có thể làm giảm lượng đường trong máu và tương tác với thuốc hạ huyết áp. Do đó, nếu bạn đang dùng thuốc, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng nước gừng.

Thi Tran (from MMN)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website