Tìm thấy răng của loài cá mập lớn nhất thời tiền sử

Răng cá mập Megalodon trên bãi biển ở Nam Carolina. Ảnh: Missy Tracewell .

Trong một cái hố do chồng cô đào trên đảo Hunting, Nam Carolina, Tracewell nhìn thấy một chiếc que tăm trên cát được đào ra từ cát. Tracewell đã chụp ảnh chiếc răng to và sắc nhọn gần bằng lòng bàn tay và chia sẻ bức ảnh lên Facebook cá nhân, thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Các chuyên gia tin rằng mẫu vật thuộc về một con megalodon 5 triệu sống cách đây 20 triệu năm.

Megalodon là động vật ăn thịt chính của các vùng biển cận nhiệt đới toàn cầu sống ở thời kỳ Lưỡng Hà từ 3,6 đến 20 triệu năm trước. Tuyệt chủng. Con cá mập lớn thuộc loài này dài 15 m, gấp 3 lần cá mập trắng lớn nhất thế giới hiện nay.

Jack Cooper, một nghiên cứu sinh về cá mập tại Đại học Swansea, Vương quốc Anh, nói rằng hình dạng của răng là biểu tượng của megalodon. Cooper suy đoán rằng con cá mập có thể vẫn còn nhỏ khi chiếc răng bị mất. Đối tượng dựa trên răng. Nhưng cô ước tính rằng chiều dài có thể từ 5 đến 10 m. Ông Bernard cho biết: “Thông thường, người ta thấy rằng chỉ phần chóp răng bị gãy hoặc chân răng bị tụt xuống. Ngực, bao gồm cả cá voi và cá mập khác. Răng trưởng thành có 275 răng cưa với chiều rộng tối đa là 3,4 m. Do đó, chúng có thể dễ dàng ăn tươi nuốt sống hai người lớn cùng một lúc.

Ankang (theo Newsweek)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website