Phát hiện ung thư với chó

Danielle của Essex cho biết: “Dave chưa bao giờ để tôi một mình. Mỗi khi tôi ngồi trên ghế sofa và chơi với Dave, anh ấy cảm nhận được đùi của tôi”.

Khi đùi bị sưng lần đầu tiên, Danielle nói rằng cô ấy có thể bị chuột rút hoặc vôi hóa xương đùi do tập thể dục vất vả trong cửa hàng. Lúc đầu, cô ấy không có bất kỳ đau đớn nào. “Lúc này, Dave đã dùng chân cào vào đùi tôi khiến nó kêu to hơn bình thường. Danielle từng bị đau đùi, nhưng giờ cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Cô ấy nói rằng bác sĩ khi mới đến phòng khám. Yêu cầu cô ấy làm một số xét nghiệm. Vùng đùi của Danielle – khu vực mà chú chó 7 tuổi này thường xuyên ngửi thấy. Danielle được chẩn đoán mắc bệnh chondrosarcoma, một loại ung thư xương hiếm gặp.

Daniel and Dave the Dog. Ảnh: Caters

Sau 8,5 giờ phẫu thuật cách đây khoảng 3 năm, khối u đã được cắt bỏ thành công, năm ngoái, Danielle đã phải phẫu thuật lần thứ 2. Cuối tháng 12 năm ngoái, Danielle được thông báo rằng anh đã hết bệnh. .

“Tôi nợ Dave cả cuộc đời mình”, Danielle xúc động “Tôi luôn nói với Dave rằng điều này đã cứu mạng tôi. Nếu tôi phát hiện ra trong một vài tuần nữa, tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. “Danielle kể câu chuyện này với hy vọng sẽ khuyến khích mọi người cảnh giác hơn. Cô ấy nói rằng cô ấy ghét những thứ mà cô ấy không thể kiểm soát trong cuộc sống của mình, vì vậy cô ấy luôn thận trọng trước những thay đổi của cơ thể mình.

Tháng 4 vừa qua, lúc Tại Hội nghị thường niên về Sinh học phân tử của Hiệp hội Hóa sinh và Sinh học của mình, các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh rằng loài chó có thể phát hiện ung thư với độ chính xác 97% dựa trên các mẫu máu ngửi thấy, chó nhạy cảm với mùi của con người gấp 10.000 lần. Điều này khiến chúng đặc biệt nhạy cảm với những mùi mà con người không thể cảm nhận được, một số loài chó còn được huấn luyện để phát hiện ung thư bằng cách ngửi nước tiểu, phân và hơi thở của người bệnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website