Cậu bé không tay không chân học viết chữ cái bằng đuôi

Bé Nguyễn Gia Lâm 11 tuổi đang điều trị tại khu B, khu B, quận 10, Viện Tim TP.HCM. Mẹ của em bé, bà Nguyễn Thị Mạnh, cho biết bà Lin bị bệnh tim bẩm sinh và phải phẫu thuật khi mới hai tuổi. Không may, anh bị biến chứng sau ca mổ dẫn đến tắc nghẽn mạch máu và hoại tử, bác sĩ buộc phải cắt cụt tứ chi để cứu sống. Cô y tá có biệt danh là “Penguin”. Gần chục năm nay, Lâm chỉ “đi” bằng đầu gối, dùng tay viết chữ thật chặt. Mọi sinh hoạt bình thường đã trở nên rất khó khăn, nhưng tôi vẫn lạc quan và ham học hỏi. Sở thích đơn giản hàng ngày của cậu bé là chơi với anh trai sinh đôi của mình.

Lynn viết chữ bằng cả hai tay thật chặt. Ảnh: Cao Kham. Gia đình ông có ba người con: một gái và hai trai. Con gái đầu đang học lớp 11 trường tiểu học ở quê Tây Ninh, hai anh em sinh đôi Gia Hưng và Gia Lâm cùng bố mẹ chuyển vào TP.HCM lập nghiệp. Ngay sau đó, sức khỏe của Lâm giảm sút, gia đình đưa con đi khám và phát hiện cháu bị tim bẩm sinh, cần phẫu thuật. – Tôi nghĩ tôi sẽ trở lại bình thường sau ca mổ. Hơn nữa, chắc tôi bị biến chứng sau ca mổ, cụt cả tay chân. “Mẹ sống với con.” Khi bác sĩ yêu cầu ký vào văn bản chấp nhận cắt cụt chi, hai vợ chồng vẫn chưa yên. Cậu bé chưa đầy hai tuổi.

Lin Jiahui chơi với anh em sinh đôi của mình. Ảnh: Cao Kham.

Kobayashi không thể đi bộ một mình hay làm bất cứ việc gì. Tôi chỉ biết ngồi và bò, đi chân đất vào phường, tay không cầm được. Người mẹ 40 tuổi thở dài: “Vợ chồng tôi lo lắng không biết mai sau con đi đâu, làm gì.” Gia Lâm giờ đã quen với đôi chân bị cắt xẻo. Cậu bé luôn cố gắng làm những việc như ăn cơm bằng thìa, uống nước, viết chữ, đi lại và chơi đùa. Mẹ chỉ nên nhờ người khác giúp đỡ khi mặc quần áo hoặc đi vệ sinh. Đôi khi tôi đọc sách về nghị lực sống của trẻ em, đưa ra những ví dụ về sự “chết và không bị gián đoạn”, và nói với trẻ về việc di chuyển. Cậu bé đã chinh phục nghịch cảnh.

Gần chục năm nay, mẹ con Mạnh vẫn tiếp tục coi bệnh viện là nhà của mình. Ban giám đốc bệnh viện cũng đã giúp đỡ mẹ con chị nằm lại đây điều trị đầy đủ. Hai con đều được đi học, Mạnh còn kinh doanh nước giải khát để kiếm thêm thu nhập trang trải sinh hoạt hàng ngày.

Người mẹ vẫn ở đó và động viên các con của mình vượt qua cảnh chụp ảnh: Cao Kang. – Người mẹ nhìn vào Cổng Shoumen nơi Jilin chơi với anh trai mình, và hai đứa trẻ dừng bước không được nửa bước. Bà Mạnh trầm ngâm nhớ lại đêm qua Lâm ôm mẹ thỏ con: “Mẹ ơi, khi nào tay chân con mọc lại? Lúc đó con đi học một mình không phải làm việc. Con thơ ngây như chân mẹ”. Chà xát muối. Nhiều lần tôi phải thừa nhận với con rằng chân tay con sẽ không bao giờ mọc lại được nữa, nhưng nghĩ lại sợ con tuyệt vọng nên tôi im lặng.

Lương y nói rằng anh đi lại dễ dàng hơn. Chân giả. Nhưng lâu dần, xương cụt ở chân bắt đầu dài ra nên Thẩm Giai Nghi không thể đeo chân giả. Bác sĩ dự định sẽ tiếp tục phẫu thuật cắt bỏ đầu xương cụt mới cấy để Lâm có thể sử dụng chân giả dễ dàng hơn. Tôi cầm quyển sách trên chiếc ghế nhựa nhỏ bằng bàn tay cụt, đọc từng trang một, sau khi xem cô học bài, anh Hong Jiajia nói: “Có gì khó hiểu thì nhờ anh chỉ cho. “Người em tàn tật ngước nhìn anh, gật đầu trả lời” Có “, rồi lại tiếp tục cúi xuống viết ra từng chữ .—— Chia sẻ về ước mơ lớn lên của mình, Thẩm Giai Nghi mỉm cười.” Em không biết nữa. . Tôi chỉ mong bác sĩ đừng cắt tay và chân cho tôi nữa, đau quá ”.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website