Xà phòng diệt khuẩn vô dụng vì bạn rửa tay quá nhanh

Xà phòng diệt khuẩn ngày càng trở nên phổ biến nhưng thực tế lại không mang lại hiệu quả như mong đợi do nhiều người rửa tay quá nhanh.

Cách rửa tay đúng cách có thể tiêu diệt vi khuẩn – – Tiến sĩ Rolf Halden, Trung tâm An toàn Môi trường Đại học Bang Arizona nói rằng xà phòng rất hữu ích trong bệnh viện – mọi người biết cách sử dụng xà phòng, nhưng nó không có ý nghĩa ở nhà. — Theo ông, để diệt vi khuẩn, mọi người phải rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn trong khoảng 20 đến 30 giây, nhưng hầu hết chúng ta chỉ có thể rửa trung bình trong 6 giây. Kết quả là xà phòng diệt khuẩn sẽ không hiệu quả hơn các loại xà phòng khác. Khi đó, vi khuẩn cũng có thể thích ứng với thành phần kháng khuẩn trong xà phòng và có sức đề kháng.

Ảnh nghệ thuật: Thedarkpark.wordpress.com. – Anh ấy cho rằng nó thậm chí có thể làm tăng khả năng kháng thuốc kháng sinh – điều này khiến các bác sĩ khó điều trị nhiễm trùng hơn. Tiến sĩ Halden cũng cảnh báo rằng có bằng chứng cho thấy các hóa chất trong xà phòng diệt khuẩn có thể ảnh hưởng đến lượng hormone của con người.

Trong 20 năm qua, lượng triclosan và triclocarban (một hóa chất kháng khuẩn) có trong số lượng sản phẩm đã tăng vọt. Kết quả là, 3/4 dân số Hoa Kỳ hiện có chứa các hóa chất này trong nước tiểu của họ.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) bắt đầu điều chỉnh việc sử dụng các sản phẩm kháng thuốc. vi khuẩn. Họ nói rằng trừ khi nhà sản xuất chứng minh được hiệu quả và độ an toàn cho người sử dụng, thì tất cả các sản phẩm đều nên bị loại bỏ.

“Quyết định của FDA là một bước tiến quan trọng. Điều cần thiết là phải đảm bảo hiệu quả của thuốc kháng sinh và tránh sự tiếp xúc không cần thiết của nhân viên, có thể gây tổn thương và tác động đến nội tiết, hạn chế sự tăng sinh và tích tụ cũng như tích tụ các chất kháng khuẩn trong môi trường. Chất hóa học của chất đó, ”Tiến sĩ Halden nói.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website