Công ty Mỹ này chế tạo máy bay siêu thanh với tốc độ 7.400 km / h

Một phần thân của máy bay siêu thanh Talon-A trong nhà máy chế tạo. Ảnh: Stratolaunch .

Stratolaunch’s Talon-A dài 8,5 m, nặng 2700 kg, có thể đạt tốc độ tối đa Mach 6, tức là gần 7400 km / h. Cuối tháng trước, công ty đã hoàn thiện phần nắp trên và dưới của xe.

Sau khi hoàn thành, Talon-A sẽ trở thành một công cụ kiểm tra có thể tái sử dụng cho một số nghiên cứu và thử nghiệm xuất sắc. Thanh trong khi thực hiện các nhiệm vụ kinh doanh nhất định. Máy bay sẽ được trang bị nhiều công cụ để thu thập dữ liệu quý giá trong chuyến bay. Dữ liệu được ghi lại từ máy bay và truyền xuống trạm mặt đất theo yêu cầu của khách hàng. Sau chuyến bay, Talon-A có thể được thu hồi, kiểm tra và bay lại.

Theo thiết kế, Talon-A có thể cất cánh thẳng đứng từ đường băng hoặc qua tàu sân bay Stratolaunch. Tàu sân bay Stratolaunch là loại máy bay lớn nhất thế giới, với sải cánh là 117 mét, dài hơn cả sân bóng đá. Máy bay này có thể mang theo 3 chiếc Talon-A cùng lúc và phóng chúng lên không trung. Nhà phát triển Draper sẽ cung cấp phần mềm hướng dẫn, điều hướng và điều khiển cho Talon-A. Theo Draper, phần mềm sẽ được hoàn thiện và sẵn sàng sử dụng vào năm sau.

Stratolaunch cũng đã hoàn thành thử nghiệm động cơ Talon-A vào tháng 10 năm 2020. Động cơ là sự phát triển của một hệ thống đẩy vệ tinh siêu nhỏ và nhỏ được thiết kế và sản xuất với sự hợp tác của Ursa Major Tech (một công ty chuyên nghiệp). Sau Talon-A, Stratolaunch hy vọng sẽ phát triển theo hướng chế tạo Talon Z, có thể đạt tốc độ Mach 10 (12.348 km / h).

Mắt cá chân (tùy không gian)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website