Chiều nay tư vấn trực tuyến cho chứng hay quên, mất ngủ của giới văn phòng

Bạn đọc vào đây đăng câu hỏi – nếu trước đây chứng hay quên thường gặp ở lứa tuổi trung niên mất ngủ thì nay bệnh này đã xuất hiện ở nhiều người trẻ tuổi. Một trong những nguyên nhân chính khiến máu lưu thông kém.

Máu là nguồn dinh dưỡng quý giá cho toàn bộ cơ thể con người. Khi tuần hoàn máu kém, não không được cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng dẫn đến mệt mỏi, kém chú ý, hay quên, mất ngủ.

Ngoài ra, áp lực công việc và cuộc sống dễ dẫn đến căng thẳng dẫn đến chóng mặt, mất ngủ. Sóng máy tính có thể làm hỏng hệ thần kinh. Đau mắt cũng là một nguyên nhân gây ra thần kinh. Đồng thời, không khí ngột ngạt trong văn phòng khiến bạn cảm thấy căng thẳng, gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ.

Thạc sĩ, bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, Trưởng khoa Đông y Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. -Chất ngủ hay quên, nhiều người quen ra tiệm thuốc tây mua thuốc ngủ, thuốc an thần. Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa thần kinh, những sản phẩm này có chứa chất gây nghiện, tức là nếu sử dụng nhiều chất gây nghiện, uống rượu bia sẽ không ngủ được. Hậu quả của việc uống thuốc ngủ là khiến bạn buồn ngủ, mệt mỏi, phản ứng chậm, giảm khả năng làm việc và tập trung. Tiến độ âm thầm ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống và hiệu quả làm việc. Các chức năng nhận thức như trí nhớ, tư duy, định hướng, hiểu, số học, khả năng học tập, rối loạn ngôn ngữ và phán đoán được biểu hiện thông qua một mức độ quên nhất định. – Bác sĩ Vũ Thị Khánh Vân, nguyên trưởng khoa A9 Viện YHCT Quân đội, để cải thiện tình trạng mất ngủ, suy giảm trí nhớ, người bệnh cần thay đổi lối sống và chế độ sinh hoạt. Dinh dưỡng, tập thể dục và thư giãn. Các biện pháp nhận biết, phòng ngừa và điều trị cụ thể sẽ được bác sĩ Hoàng Khánh Toàn, Trưởng khoa Đông y Bệnh viện 108 và bác sĩ Vũ Thị Khánh Vân-nguyên trưởng khoa A9, Viện Y học cổ truyền Quân đội giới thiệu với độc giả vào 21h ngày 25/5 trên báo VnExpress.

Thạc sĩ, bác sĩ Khánh Toàn là trưởng khoa đông y bệnh viện 108. Ông đã có rất nhiều nghiên cứu có lợi cho sức khỏe trong Đông y. Bác sĩ Toàn được phong tặng danh hiệu Đại tá, Bác sĩ ưu tú.

Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Thị Khánh Vân, nguyên trưởng khoa A9 Viện YHCT Quân đội, với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Cô từng tham gia phát sóng trực tiếp Joy FM-Joy FM là kênh chuyên về sức khỏe, như “Gặp gỡ các bác sĩ nổi tiếng”, “Y học cổ truyền”, “Nhịp cầu sức khỏe”, “Thì thầm” …- 100 ban tổ chức Độc giả đến trao quà đã có những câu hỏi sớm, thiết thực và gần gũi về nội dung chương trình. Mỗi phần gồm 2 hộp sản phẩm. Điều kiện để tham gia chương trình là câu hỏi hay, độc giả điền thông tin đầy đủ và chính xác gồm họ tên, địa chỉ, số điện thoại Ban tổ chức sẽ chọn câu hỏi sau cuối tuần và gửi quà cho độc giả.

Mai Thương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website