Vết thâm ở mí mắt gây giảm thị lực

Từ nhỏ Linh đã dụi mắt, khóc cạn nước mắt.

Lần này, bác sĩ Đoàn Thu Hiền, chuyên khoa mắt của bệnh viện Medlatec đã khám và chẩn đoán cho Linh bị sụp mí mắt trên. Biến chứng của bệnh viêm giác mạc bẩm sinh.

Linh đã phẫu thuật nối mi và phẫu thuật tạo hình để chỉnh sửa giải phẫu mi trên. Sau 6 tuần, thị lực của bệnh nhân đã được phục hồi, thị lực mỗi mắt đạt 10/10, không còn bị rối, ngoại hình được cải thiện.

Chải lông mi vào trong làm giảm thị lực. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Tiến sĩ Henn cho biết, bệnh sụp mi bẩm sinh chiếm tỷ lệ lớn trong cộng đồng, đặc biệt là ở Việt Nam và một số nước châu Á. Còn nhiều biến chứng khác có thể xảy ra như vướng mi của người già, sau chấn thương… ảnh hưởng đến việc làm cong mi vào trong. Lông mi cọ xát trên bề mặt nhãn cầu, làm cho nước mắt chảy ra và giảm bớt tình trạng mỏi mắt. Lông mi có thể cọ xát với giác mạc, lâu ngày dẫn đến viêm giác mạc. Nhìn thấy ánh sáng chói có thể gây đau mắt và giảm thị lực.

Phẫu thuật là cách duy nhất để điều trị dứt điểm sụp mi. Phương pháp này giúp phục hồi mi, mi về vị trí bình thường và giảm dần các triệu chứng khó chịu của bệnh nhân. Nếu không được phẫu thuật kịp thời, bệnh nhân có thể bị loét giác mạc, thủng giác mạc, hậu quả nặng nề là phải cắt bỏ nhãn cầu. Hiền đề nghị các bệnh viện để được “khám và điều trị nhanh chóng.” – Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website