Các bác sĩ dũng cảm cố gắng chữa khỏi bệnh Ebola bằng thuốc chống HIV

Tiến sĩ Gobee Logan là giám đốc Trung tâm Y tế Quận Bomi (Liberia). Anh là một trong hai thành viên duy nhất của đội y tế huyện. Hai bác sĩ đang làm việc để điều trị cho những người bị nhiễm Ebola và 100 bệnh nhân khác trong bệnh viện đa khoa. Hai bác sĩ đã điều trị cho 85.000 người trong khu vực.

“Trong trường hợp này, tôi phải sử dụng tất cả các tế bào não của mình để cứu sống mọi người,” Tiến sĩ Goby Logan nói. Nói thẳng thắn.

Tiến sĩ Gobee Logan dành phần lớn thời gian trong ngày để chiến đấu với Ebola ở khu vực Bomi (Liberia). Ảnh: CNN-Lực lượng tuyệt vọng Logan đã tìm ra phương pháp chữa trị khả dĩ để ngăn chặn các bác sĩ tiêu diệt virus Ebola chết người. Trong khi chờ đợi sự chấp thuận chính thức của loại thuốc điều trị Ebola, Tiến sĩ Logan đã đích thân thử nghiệm hiệu quả của một loại thuốc chống HIV có tên là lamivudine.

“Để ngăn chặn cái chết của bệnh nhân ở đây, tôi nghĩ mình phải thử loại thuốc này,” anh nói.

Các bệnh nhân được khám là Elizabeth, Susan, Fatou và Massa. Bốn cô gái trẻ đến trung tâm y tế sau khi bị nhiễm virus Ebola, và bác sĩ Logan đã điều trị cho họ bằng thuốc chống HIV. Với tiến triển khả quan, 4 người này sẽ đi lại được và sẽ sớm xuất viện.

“Chúng tôi được chăm sóc rất tốt. Một bệnh nhân nói rằng bây giờ tôi có thể ăn uống bình thường và cảm thấy tốt hơn nhiều.

Cho đến nay, bác sĩ Logan đã kéo được 15 bệnh nhân Thử nghiệm Mivudine. Trong đó, 4 cô gái nói trên có dấu hiệu rất lạc quan, các cô gái còn lại tình trạng ổn định, 2 bệnh nhân tử vong. Khi được hỏi liệu virus Ebola có thể được chữa khỏi hiệu quả ở một nơi đơn giản như vậy không, Luo Tiến sĩ Gen tin rằng điều này là có thể.

Đánh giá hiệu quả của thuốc Loại thuốc này đang được thử nghiệm riêng biệt. Các nhà khoa học hàng đầu của Mỹ không loại trừ tính khả thi của nó, cho rằng tế bào virus HIV và Ebola có nhiều điểm tương đồng. Nhưng các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng vẫn cần thêm bằng chứng.

Dịch Ebola hiện nay đang càn quét khắp Tây Phi với tốc độ và quy mô chưa từng có. Theo số liệu trước đây, tỷ lệ tử vong cho đến nay là 70%, tử vong Tỷ lệ là 50% Trong 3 điểm nóng của dịch bệnh Ebola, Liberia là quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề, số người mắc và tử vong tăng nhanh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website