Tốc độ máy in 3D là 10 tấn bê tông mỗi giờ

Sau khi hoàn thành, diện tích tòa nhà in 3D sẽ là 380 mét vuông. Ảnh: COBOD.

“New Atlas” đưa tin vào ngày 20 tháng 11 rằng Peri và Michael Rupp Bauunternehmung đang thực hiện một dự án xây dựng máy in 3D ở Đức. Sau khi hoàn thành, tòa nhà sẽ rộng khoảng 380m2, được chia thành ba tầng và một hầm. Tòa nhà bao gồm 5 căn hộ, trong đó 4 căn cho thuê và một căn để gợi ý người mua.

Nhóm dự án sử dụng máy in BOD 2 của COBOD. BOD 2 bao gồm nhiều bộ phận được lắp ráp và có kích thước 12,5m x 15m x 7,5m. Nó có thể in với tốc độ tối đa 100 cm mỗi giây hoặc 10 tấn bê tông mỗi giờ. Peri cho biết với tốc độ này, nó hiện là máy in 3D nhanh nhất trên thị trường.

Máy in 3D và các nhà sản xuất đang làm việc cùng nhau. Ảnh: COBOD .

Quá trình xây dựng tương tự như hầu hết các dự án sử dụng phương pháp in 3D khác. Máy in phun hỗn hợp xi măng thành nhiều lớp, dần dần tạo thành các bức tường. Máy yêu cầu hai người vận hành.

“Trong quá trình vận hành, nhà in cũng tính đến việc lắp đặt hệ thống điện và nước. Thường ở khu vực in khi BOD2 đang chạy. Điều này có nghĩa là chúng có thể dễ dàng kết hợp các công việc thủ công (như lắp đặt đường ống) và Sợi dây trong quá trình in ấn, ”Peri nói. Tòa nhà ba tầng hiện đã hoàn thành. Toàn bộ quá trình xây dựng bằng máy in 3D dự kiến ​​mất 6 tuần. Tuy nhiên, một số công việc yêu cầu thao tác thủ công sẽ vẫn tiếp tục.

Thu Thảo (theo tập bản đồ mới)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website