Năm chế độ ăn uống lành mạnh

Theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hàng năm trên thế giới có khoảng 2 triệu người chết vì các bệnh nguy hiểm do thực phẩm gây ra. Tuy nhiên, chỉ có 5 biện pháp đơn giản để ngăn chặn mối nguy hiểm này.

Chủ đề của Ngày Sức khỏe Thế giới năm nay (7/4) là an toàn thực phẩm. WHO có năm chìa khóa để đảm bảo an toàn thực phẩm. Rửa tay sạch sẽ và giữ bề mặt của thực phẩm đã chế biến; bảo quản riêng thực phẩm chín và sống; nấu chín thực phẩm, đặc biệt là thịt, gia cầm và trứng. Phương pháp thứ tư là giữ thực phẩm ở nhiệt độ thích hợp, đặc biệt không để thực phẩm đã chế biến ở nhiệt độ phòng quá 2 giờ, không rã đông thực phẩm đông lạnh ở nhiệt độ phòng … bằng nước. Khi chế biến thực phẩm, thực phẩm sạch, an toàn, tươi sống.

Thực phẩm nguy hiểm có chứa vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng hoặc hóa chất có hại. Nó là nguyên nhân của hơn 200 căn bệnh, từ tiêu chảy đến các bệnh mãn tính như ung thư. -Trong chuỗi thực phẩm liên tục từ trang trại đến bàn ăn, người sản xuất và người tiêu dùng có trách nhiệm đảm bảo an toàn thực phẩm. Nhiếp ảnh: N. Phương.-Theo Tổ chức Y tế Thế giới, chúng gây ra một vòng luẩn quẩn của bệnh tật và suy dinh dưỡng, đặc biệt ảnh hưởng đến trẻ em và người già. Thực phẩm bị coi là nguy hiểm bao gồm thực phẩm chưa nấu chín có nguồn gốc động vật; rau quả bị nhiễm phân; vỏ sò có chứa độc tố sinh học … “Các nhà sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm tại Việt Nam Họ phải chịu trách nhiệm về độ an toàn của thực phẩm do mình sản xuất, đồng thời người tiêu dùng phải đề phòng và tuân thủ các quy trình thực hành tốt về an toàn thực phẩm. ”Theo thống kê của ông Jeffery Kobza, đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, năm 2014, nhấn mạnh. Cả nước đã xảy ra 194 vụ ngộ độc thực phẩm, hơn 5.000 người bị ngộ độc, trong đó 80% WHO cho rằng do kinh tế phát triển nhanh nên việc đảm bảo lương thực cho Việt Nam là một thách thức. Sự phát triển của Việt Nam là rất quan trọng. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, im lặng .—— Fengzhuang

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website