Nhịp tim dự đoán cái chết trong tương lai

Từ lâu, các bác sĩ tin rằng những người có nhịp tim chậm thường khỏe mạnh và có thể trạng tốt. Ngày nay, nhịp tim đã được chứng minh để dự đoán cái chết trong tương lai. Telegraph đưa tin, các nhà khoa học từ Đại học Y Qingdao ở Sơn Đông phát hiện ra rằng trong 20 năm tới, tỷ lệ tử vong của những người có 80 nhịp tim mỗi phút cao hơn 45% so với những người có 45 nhịp tim. Nhịp tim .—— Mối quan hệ giữa nhịp tim và nguy cơ tử vong .—— Theo Tạp chí Hiệp hội Y khoa Canada, sau khi xem xét 46 nghiên cứu trên 1,2 triệu người trong vòng 21 năm, nhóm nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nhịp tim và tử vong Có một mối liên hệ giữa cái chết. Nếu cứ mỗi 10 nhịp đập lớn hơn 45 nhịp lý tưởng mỗi phút, khả năng bị đau tim sẽ tăng hơn 8%. Nếu tim đập 90 lần mỗi phút, nguy cơ tử vong gần như tăng gấp đôi.

Máy đo nhịp tim chuẩn nam theo độ tuổi.

Bảng nhịp tim chuẩn của phụ nữ theo độ tuổi. — Các tác giả thừa nhận rằng cần phải nghiên cứu thêm để đưa ra kết luận rõ ràng, nhưng họ khẳng định rằng “không có nghi ngờ gì về mối liên hệ giữa nhịp tim nhanh và sức khỏe kém.” Một trong những tác giả, Tiến sĩ Zhang, cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng mọi người chú ý hơn đến trái tim của họ và tập thể dục chăm chỉ để giảm nhịp tim của họ.” Ông nói thêm rằng thông tin thu được có thể được sử dụng để hỗ trợ điều trị bệnh tim.

Xem xét những phát hiện trên, Tổ chức Tim mạch Anh khuyên mọi người nên chú ý đến nhịp tim của anh ấy. Ngoài ra, nếu cảm thấy tim đập quá nhanh hoặc cảm thấy tức tim, bạn nên đi khám ngay.

Minh Nguyen

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website