Mộng du khiến cô gái đi bộ 15 km trong đêm

Taylor Gammel (Taylor Gammel). Ảnh: KMGH .

Tyler Gamer 19 tuổi và gia đình đã trình báo với cảnh sát rằng họ mất tích vào đêm 26/10. Sau nhiều giờ tìm kiếm, cảnh sát biết được Tyler đang ngồi giữa đường. Trạng thái ý thức. -Cô gái nhỏ nói với cảnh sát rằng cô không nhớ tại sao mình lại ở đây. Buổi tối, cô thường đi ngủ lúc 22h, khi tỉnh dậy đã thấy mình nằm giữa đường. Vào khoảng 6 giờ sáng, Tiến sĩ Shlini Paruthi, một chuyên gia về giấc ngủ tại Đại học St.Petersburg, nói với ABCNews rằng ông đã nghiên cứu rất nhiều về chứng mộng du, nhưng trên thực tế, rất hiếm khi Taylor có thể đi xa tới 15 km vào ban đêm. .

Những người có vấn đề về hông thường ngồi xuống đột ngột, mở mắt, đi quanh phòng hoặc đi về phía ánh sáng. Họ thường mở cửa và thoát ra ngoài, đi xuống cầu thang hoặc cửa sổ, leo lên cửa sổ … Bệnh nhân cũng thực hiện các hoạt động phức tạp, chẳng hạn như di chuyển đồ đạc, đi vệ sinh, cởi quần áo hoặc mặc quần áo, và nhiều hoạt động khác. Một phong trào tương tự khác. Một số người thậm chí còn lái xe trên đường khi đang ngủ … Tiến sĩ Paruthi cho biết, mộng du có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, và nó phổ biến ở trẻ em và cả trẻ mới biết đi. Âm thanh lớn, ngưng thở khi ngủ hoặc ợ chua có thể gây mộng du. Vì vậy, người bị mộng du hoặc gia đình có người bị mộng du nên có biện pháp phòng tránh trước khi có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Đừng cố đánh thức người mộng du, vì nó có thể kích thích họ. Ban ngày để người bệnh ngủ đủ giấc, ngủ đủ giấc ở nơi yên tĩnh, tránh tiếp xúc với những nơi ồn ào, bất ổn. Đối với trẻ em, hãy cẩn thận hơn về đồ đạc trong phòng, cầu thang, tai nạn trên cửa sổ… có thể gây thương tích. Tốt nhất, người bệnh nên đến gặp bác sĩ để được điều trị.

Linh Nga

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website