Trị gàu da đầu

Bác sĩ Lê Thái Vân Thanh, Bộ môn Da liễu Thẩm mỹ, Khoa Dược trực thuộc, Đại học Y dược TP.HCM cho biết, ở người bình thường, các tế bào ở lớp sừng da đầu bị thay thế và bong ra dần. , Lác đác khoảng một tháng. Ở một số người, chu kỳ thay thế của tế bào sừng diễn ra nhanh bất thường, khiến các tế bào trên da đầu già đi và bong ra từng mảng lớn trong vòng 2 đến 7 ngày, gây ra gàu. -Nguyên nhân gây ra gàu có thể do tăng tiết bã nhờn và sự hiện diện của nấm men Malassezia trên da đầu của những người có tình trạng nhạy cảm. Đổ mồ hôi quá nhiều, dị ứng hóa chất với các sản phẩm dành cho tóc, ăn thức ăn có nhiều đường và men, hoặc lối sống căng thẳng và áp lực cũng có thể khiến tình trạng gàu nặng hơn. Da đầu bị ngứa có thể do ngứa đầu và xuất hiện nhiều gàu, chẳng hạn như vảy nến, viêm da và nấm da đầu. Viêm da tiếp xúc được biểu hiện rõ ràng và da có thể có hoặc không có vảy, đặc biệt nếu gần đây bạn đã thử một loại dầu gội hoặc kem bôi da mới.

Viêm da tiết bã có thể gây ra các vảy mịn, rải rác và da đỏ kích ứng hơi vàng đục, có mảng hoặc teo ở trung tâm, và các nang được bao phủ bởi lớp sừng do đĩa đệm lupus. — Một số bệnh khác như nấm da đầu có thể gây ngứa ngáy khó chịu và mẩn đỏ, á sừng hoặc ngứa da đầu theo mùa do vảy tiết đen. Khi da đầu bị khô và độ ẩm giảm xuống, gàu thường xuất hiện do các sản phẩm tóc, thuốc không phù hợp, chuyển hóa bất thường hoặc vệ sinh kém. Đôi khi đội mũ bảo hiểm, cặp tóc, mũ. Tiếp xúc với thể thao… gây tắc nghẽn lâu dài.

Để trị gàu, bạn có thể sử dụng các biện pháp tự nhiên như trà xanh và cỏ xạ hương. Trà xanh có thể tẩy tế bào chết cho da một cách tự nhiên mà không làm mất nước trên bề mặt.

Phương pháp là lấy một cốc nước nóng và ngâm hai túi trà trong 20 phút hoặc qua đêm. Sau khi nước nguội, xoa bóp da đầu. Một phương pháp khác là đun sôi cỏ xạ hương với hai cốc nước trong 10 phút để nguội, sau đó đổ một nửa lên tóc còn ẩm và xoa bóp mà không cần xả lại. Hãy nghỉ ngơi vào ngày hôm sau.

Kết hợp dầu gội có chứa selen sulfide, kẽm pyrithione, ciclopirox, ketoconazole và nhựa than đá. Giữ nó trong hai đến ba tuần cho đến khi gàu biến mất. Xoa dầu gội lên da đầu và tóc và để trong 5-10 phút trước khi gội sạch.

Sau khi loại bỏ gàu, gội đầu bằng dầu gội trị gàu 2 đến 3 lần một tuần. Hạn chế sử dụng quá nhiều hóa chất để chăm sóc tóc và không nên thay đổi dầu gội quá nhiều. Tránh đeo cốc quá chật trong thời gian dài. -Giữ đủ chất đạm, vitamin và các nguyên tố vi lượng trong khẩu phần ăn để tránh căng thẳng, stress. -Nếu lông da bị ngứa, liên tục và bong tróc, bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để kiểm tra và chẩn đoán nguyên nhân.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website