Phép màu cứu cháu bé sau khi tỉnh dậy bỗng bị liệt

Sau 25 ngày điều trị tích cực, cháu Anh (13 tuổi) đã đi lại được và xuất viện vào ngày 31/7 – theo người nhà bệnh nhi, bệnh tình của cháu diễn biến đột ngột. Tôi hoàn toàn bình thường trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, đến gần sáng, cả gia đình bàng hoàng khi thấy tứ chi của cháu bé bủn rủn, sau đó khó thở và sớm bị liệt. . Bệnh nhi được đặt nội khí quản, thở máy và được kết luận là bệnh nhược cơ cấp, nhưng bệnh không khỏi. Ảnh: N. Phương.

Bác sĩ phát hiện mắt cá chân trái của cháu bé có vết bầm tím và nghi do rắn cắn. Kết quả là cháu bé được chuyển đến trung tâm chống độc của Bệnh viện Bahmay (Hà Nội). Tuy nhiên, kết quả kiểm tra không có dấu hiệu bị rắn cắn. Cháu bé được chuyển đến khoa nhi vào ngày 5/7. Từ chân đến cổ xuất hiện biểu hiện liệt, gây viêm cột sống và liệt cơ hô hấp, rất may là không lên não. Ngoài thở máy, bệnh nhi còn được lọc máu liên tục và truyền gamma globulin tĩnh mạch.

Theo bác sĩ, tình trạng của đứa trẻ rất nghiêm trọng. Ca điều trị trước không khó, vì liệt lây lan từ từ, hôm nay liệt thì mai sẽ tiếp tục vào ổ bụng. Bệnh nhân Ánh nhanh chóng bị liệt. Vì vậy, ban đầu, các bác sĩ cho rằng bị liệt cơ do rắn cắn.

“Hiện cháu đã đi được 7 đến 8 phần và có thể xuất viện. Tuy nhiên do bệnh đang trong giai đoạn phát triển nên vẫn khuyến cáo cháu vận động chậm, đi lại bình thường, nửa tháng đi khám lại để xem diễn biến của bệnh”, phân Phó giáo sư đề nghị.

– Thông thường, trẻ mắc bệnh này cần được mở khí quản bằng máy rồi tập phục hồi chức năng. Trong một số trường hợp, chân trẻ em yếu, không đi lại được nên phải ngồi trên xe lăn. Chẩn đoán nhanh chóng và chính xác là rất quan trọng.

Nam Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website