Các nữ tiến sĩ nghiên cứu về ung thư quốc tế sâu rộng

TS Hà Phương Thư là một trong hai nhà khoa học xuất sắc vừa được Câu lạc bộ Nhà báo Khoa học và Công nghệ Việt Nam bình chọn. Ở tuổi 43, bà được vinh danh vì hoạt động tích cực trong lĩnh vực vật liệu nano y sinh và đã giành được nhiều thành tựu quốc tế trong 20 năm qua.

Bác sĩ Thu hiện là trưởng bộ môn vật liệu nano y tế. Viện Khoa học Vật liệu, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Trước đó, bà đã làm việc nhiều năm tại Trung tâm Năng lượng Nguyên tử CEA (Pháp) và Viện Công nghệ Tokyo (Nhật Bản).

Năm 2017, một nữ nghiên cứu sinh tiến sĩ được đưa vào danh sách “50 Phụ nữ có ảnh hưởng”. Forbes Việt Nam bình chọn “Tốt nhất Việt Nam năm 2017”. Cô cũng lọt vào top 10 của Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam vì những đóng góp cho sức khỏe cộng đồng.

Trong 30 công bố quốc tế, nhiều nghiên cứu của nữ tiến sĩ tập trung vào các loại thuốc dựa trên công nghệ nano y sinh để hỗ trợ điều trị ung thư. Đề tài “Quy trình sản xuất và đánh giá hiệu quả của hệ thống phân phối thuốc có cấu trúc nano cho tế bào ung thư” đã giành được giải thưởng L’Oréal UNESCO “Thúc đẩy sự phát triển của phụ nữ trong khoa học” năm 2012.

Tiến sĩ Hà Phương Thu năm nay 43 tuổi .—— Kết quả nghiên cứu khoa học mới nhất được công bố vào cuối năm 2016. Nữ bác sĩ đã chế tạo thành công tổ hợp nano FGC gồm 3 loại curcumin (nghệ), fucoidan (tảo nâu) và notoginsenoside (tam thất). Đây là những thành phần giúp nâng cao thể lực, giảm tác dụng phụ của hóa trị (xạ trị), giúp bệnh nhân ung thư không bị kiệt sức.

Chị cho biết lâu nay dùng trực tiếp nghệ và tam thất thường không hiệu quả, do curcumin khó hòa tan, kém hấp thu, hàm lượng notoginseng trong tam thất thấp. Nhưng khi sử dụng kết hợp, độ hòa tan của curcumin được nhân lên một phần nghìn.

– Khả năng bao bọc 3 hoạt chất của hàng rào sinh học cũng được tối ưu hóa, từ đó giúp tăng thời gian lưu thông trong máu và tập trung quanh vùng khối u. Các hạt nano có thể thâm nhập vào các khối u và ức chế sự phát triển của tế bào ung thư mà không gây hại cho các tế bào khỏe mạnh.

Bước đầu, sản phẩm ứng dụng của FGC nanocomposite đã được ứng dụng vào các bệnh ung thư vòm họng, ung thư vú, phổi chuột, gan và tuyến tiền liệt tại Viện Quân y. Kết quả cho thấy so với nhóm chứng, phức hợp FGC cấp nano có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u, nâng cao tỷ lệ sống sót và tăng đáp ứng miễn dịch không đặc hiệu.

Nhân rộng công trình nghiên cứu cốt lõi về ung thư học trong nhiều bệnh, nguồn bác sĩ Hà Phương Thu đã chuyển giao công ty FGC nanocomposite. Một loại viên nang hoàn cứng – CumarGold Kare được bào chế bằng Nano Complex FGC từ thảo dược, hỗ trợ điều trị ung thư. Thông tin tại đây. Vui lòng liên hệ hotline 18001796-0915001796.

Sản phẩm của Công ty Dược Mỹ phẩm CVI. Giấy phép Quảng cáo số 20495/2016 / ATTP-XNCB do Cục An toàn thực phẩm Bộ Y tế cấp. Sản phẩm không phải là thuốc và không thể thay thế thuốc chữa bệnh

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website