30 phút tư vấn trực tuyến về bệnh viêm gan B

người lớn. Hiện nay nước ta đã áp dụng các phương pháp điều trị nhằm ngăn ngừa việc lây truyền vi rút và viêm gan B cho mẹ và con của phụ nữ mang thai và đạt được nhiều kết quả tốt. Bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn, điều trị và phòng ngừa hiệu quả.

Tôi bị viêm gan B mãn tính (8 năm) và không có thuốc điều trị, liệu tôi có bị âm tính nếu chỉ uống nước không? Thưa bác sĩ, tôi có thể uống nước bông atiso được không?

Tây Thạnh, Tân Phú TPHCM, 68 tuổi Nguyễn Đình Tuyển

Cho đến nay, cây chó đẻ vẫn chưa được hiệp hội bệnh gan nổi tiếng thế giới công nhận là thuốc điều trị bệnh viêm gan B mãn tính. Không có lời khuyên chuyên môn không uống bông atiso trong bệnh viêm gan B.

Tôi đã điều trị viêm gan B được một năm, nếu tái khám mới thì dừng. Cảm ơn bác sĩ.

Nguyễn Văn Mẫm, 36 tuổi,

Bạn phải tái khám sau đó khám bác sĩ chuyên khoa vì dịch viêm gan B (thường không có dấu hiệu bên ngoài)) hoặc biến chứng (xơ hóa, Ung thư) vẫn có thể xảy ra.

Tôi phát hiện bị viêm gan B khoảng 6 năm, thỉnh thoảng tôi vẫn đi khám, nhưng đôi khi vì công việc, thỉnh thoảng tôi mới đi khám, và chúng tôi thường xuyên uống rượu. Thưa bác sĩ, những rủi ro như vậy là gì?

Trần Xuân Trường, 32 tuổi

Uống rượu bia thường xuyên là nguy cơ khiến bệnh viêm gan B phát triển nhanh và biến chứng nặng.

Tôi bị viêm gan B năm 2008. Sau khi điều trị nhiều người men gan của họ tăng cao trong vài năm và chỉ số của họ trở lại bình thường. Tôi có cần uống thêm thảo dược hàng tháng không?

Le Van Ly 39 tuổi

Nếu có tác dụng thì không cần dùng thuốc khác. Bạn phải tuân thủ các loại thuốc kháng vi-rút do chuyên gia chỉ định.

Tôi bị nhiễm siêu vi B. Xét nghiệm HBV-DNA: 86.500.000 bản sao / ml, các xét nghiệm khác thường yêu cầu thêm thuốc. (Thuốc cần). Những bệnh viện nào ở khu vực TP.HCM nên làm xét nghiệm nào để khám chuyên sâu hơn về SVB, khám chuyên khoa nào. Uống thuốc bổ gan giải độc lâu dài được không? Cảm ơn bác sĩ.

Phạm Trung Hải, Chi nhánh Nghĩa Hành, Ngân hàng Nông nghiệp huyện Quảng Nghĩa

Để điều trị viêm gan B mãn tính bằng thuốc kháng vi rút, cần có hai điều kiện:

Thứ nhất. Tăng sinh virus: Xét nghiệm DNA chứng minh rằng HBV tăng cao.

2. ALT gan tăng hơn 2 lần giá trị bình thường hoặc có bằng chứng cho thấy gan có tổn thương xơ hóa tiến triển (thể hiện qua kết quả sinh thiết gan hoặc đo độ đàn hồi của gan.) Nếu được cung cấp, tình trạng của bạn là phù hợp Điều kiện 1 và điều kiện 2 là không xác định vì bạn không biết xét nghiệm nào khác là bình thường? Hồ Chí Minh, nhiều phòng khám bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Đại học Y Dược có phòng khám chuyên khoa viêm gan, Chợ Rẫy, 115 tuổi,… Khi đến các khoa chuyên môn này khuyên bạn nên khám.

Các chất bổ sung thường có thể được sử dụng để hỗ trợ, nhưng không thể thay thế các loại thuốc kháng vi-rút cụ thể. Chúng tôi không có đủ thông tin để khuyến nghị thời gian sử dụng cụ thể. Thưa bác sĩ chỉ cần xét nghiệm gan A, B, C. Kết quả xét nghiệm gan là bao nhiêu? Bây giờ bạn có cần phải tiêm phòng không? Tôi có thể chủng ngừa ở đâu, có đắt không? Nguyễn Thị DInh, Số 25, Quận Tân Phú, TP.HCM

Hiện nay đã có vắc xin viêm gan A và B. Có thể tiêm vắc xin tại Viện Bệnh nhiệt đới Pasteur, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM… Nếu khó khăn về tài chính, bạn chỉ có thể tiêm vắc xin B. -Thời hạn tư vấn trực tuyến đã hết. Xin cảm ơn quý vị và các bạn độc giả.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website