Tại sao phụ nữ bị lạc nội mạc tử cung

Hình minh họa: Women’s Health.

Trả lời:

Chào bạn

Đầu tiên mình muốn giải thích: Nội mạc tử cung là thành trong của tử cung, nơi phôi thai đã thụ tinh sẽ làm tổ và trở thành bào thai. Nội mạc lạc chỗ thường xuất hiện ở các cơ quan sinh sản vùng chậu như cơ tử cung, buồng trứng, cùng âm đạo, túi trực tràng âm đạo, túi âm đạo – bàng quang và xung quanh buồng trứng. Trong một số trường hợp, nó có thể mất đi xa hơn như mũi, mắt, tai, phổi, gan, niệu quản, da và khớp.

Lạc nội mạc tử cung là một bệnh lành tính, thường gặp ở phụ nữ từ 30 đến 50 tuổi, tỷ lệ từ 5% đến 10%. Đây là tình trạng các mô tuyến của nội mạc tử cung nằm trong lớp cơ của tử cung. Mặc dù tử cung của con người bình thường có ba lớp: tuyến, cơ và màng thanh dịch độc lập nhưng sẽ không bao giờ bị lạc nội mạc tử cung.

Nguyên nhân của bệnh đang được nghiên cứu. Người ta suy đoán rằng chấn thương tử cung làm vỡ hàng rào ngăn cách giữa nội mạc tử cung và các cơ tử cung, chẳng hạn như khi mổ lấy thai, nạo hút thai, giải phẫu u xơ tử cung … “Giả thiết rằng một số phụ nữ bị khiếm khuyết hàng rào này ngay cả khi không có hàng rào tử cung.” Không bị chấn thương, dù máu có chảy đến các cơ quan xa tử cung thì chúng vẫn bị lạc nội mạc tử cung ở lớp cơ. – Trân trọng. – – Tiến sĩ Ruan Mingde Thạc sĩ Bệnh viện Quốc tế Ankang

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website