Đào một chiếc bình cổ có 1.300 đồng tiền vàng

Kho tiền cũ trị giá khoảng 1 triệu đô la. Ảnh: Bournemouth News.

Vào ngày 24 tháng 12, New York Post đưa tin rằng hơn 50 người theo dõi chim đã phát hiện ra một hầm cổ trị giá khoảng 1 triệu đô la trên một mảnh đất ở miền đông nước Anh. Anh kể lại: “Đêm hôm đó, sau khi chứng kiến ​​trận chiến giữa đại bàng và một cặp chim chào mào, tôi nhìn xuống thì phát hiện một vật gì đó nằm dưới đất canh tác xung quanh cánh đồng.” Ban đầu, người này nghĩ chuyện nhỏ nhặt. Nó chỉ là một con dấu kim loại cũ. Tuy nhiên, khi lau, sờ vào độ dày và kiểm tra kỹ càng, anh mới ngỡ ngàng nhận ra đó là một đồng tiền vàng của người Celtic. Anh chỉ thấy cách sợi dây đồng thứ hai vài chục cm, vội vàng về nhà tìm máy dò kim loại. Máy đã gửi một tín hiệu mạnh, cho thấy rằng vẫn còn nhiều mảnh vỡ trên mặt đất.

Sau khi đào sâu hơn 45 cm, người quan sát đã phát hiện ra một chiếc cán bằng đồng. Anh nhẹ nhàng nâng chiếc bình và đổ ra một chuỗi tiền vàng. Ông nói: “Tôi sẽ không bao giờ quên cảnh đó.” – Có khoảng 1.300 đồng tiền vàng, có tuổi đời từ 40-50 năm, vượt kỷ lục cũ về số lượng tiền xu Celtic ở Anh. . Kỷ lục thuộc về một máy dò kim loại lấy ra 850 đồng xu Celtic ở làng Wickham Market ở Suffolk vào năm 2008. Người đàn ông đã mang đồng xu về nhà và thông báo cho chính quyền địa phương. Họ sẽ quyết định liệu anh ta có thể giữ chúng hay trả lại cho viện bảo tàng với một mức giá nhất định. Lợi nhuận phải được chia cho chủ sở hữu đất.

Vào giữa thế kỷ thứ nhất, người lính Boudicca đã chiến đấu với người La Mã. Julian Evans-Hart, biên tập viên của tạp chí “Săn tìm kho báu”, cho rằng những đồng tiền vàng được chôn dưới ruộng có thể là nguồn dự trữ của quân đội cho các cuộc hành quân ở phía đông.

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website