Tầm soát ung thư ruột kết

Ảnh: Sức khỏe.

Trả lời:

Chào bạn

Trước hết, khi muốn tầm soát ung thư, bạn phải gọi điện đến bệnh viện để đặt lịch hẹn. Bằng cách này bạn có thể biết chính xác lịch khám của bác sĩ và giảm thời gian chờ đợi. Về cơ bản, bạn nên chú ý những điểm sau:

– Không ăn hoặc uống sữa, cà phê, rượu, nước có ga sau 9 giờ tối. Tối hôm trước, hãy bỏ qua bữa trưa nhỏ trong ngày đã hẹn. Làm sạch ruột và ruột kết .

– Nếu bác sĩ xét thấy cần thiết, bạn phải đăng ký nội soi vào buổi sáng. Trong trường hợp này, một loại thuốc xổ đặc biệt sẽ được kê cho bạn. Hướng dẫn thủ thuật đưa cháu đến bệnh viện và đợi 3-4 giờ trước khi thực hiện nội soi. Sau khi uống thuốc này, bệnh nhân thường đi tiêu 4-5 lần và có thể uống nước. Cho dù bạn cảm thấy khó chịu hay không thoải mái trong khi phẫu thuật .—— Nếu phát hiện thấy khối u bất thường trong quá trình nội soi, bác sĩ sẽ lấy mẫu để kiểm tra xem khối u có phải là ác tính hay không. – Bệnh nhân nên nằm nghỉ trong vòng 30 phút sau khi nội soi. Hồi phục sau khi gây mê. Hãy hết sức cẩn thận khi ngồi hoặc đứng vì cơ thể bạn đang ở trạng thái không cân bằng.

– Sau khi bệnh nhân tỉnh dậy, bác sĩ báo kết quả nội soi. Nếu phát hiện bệnh lý, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định cần thiết. — Phụ nữ phải soi ruột già sau khi mãn kinh. — Nên tầm soát ung thư ruột kết. Bây giờ nó xuất hiện ở những người từ trung niên (40 tuổi) trở lên cứ sau 6 tháng. Bệnh đang có xu hướng gia tăng ở những người trẻ tuổi, đặc biệt là nam giới, vì vậy những người có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh này cũng nên tầm soát để tăng khả năng phát hiện bệnh sớm.

– Nhân viên văn phòng hẹn bạn có thể dự định có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Sài Gòn từ thứ 7 ngày 6 tháng 7 đến 4 giờ chiều. Bảo hiểm y tế sẽ chi trả hầu hết các chi phí ở mức phù hợp.

Trân trọng. – Bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Tamsan Sài Gòn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website