70% ung thư vú được chẩn đoán là đã tiến triển

Theo thống kê năm 2018 của GLOBOCAN, hơn 15.000 người Việt Nam được chẩn đoán mắc bệnh ung thư mỗi năm, và hơn 9% trong số đó là ung thư vú. Ước tính đến năm 2030, số ca ung thư vú mới phát hiện sẽ lên tới 20.000 ca, đây là một xu hướng. Tăng trưởng liên tục.

Theo đánh giá của Chương trình Phòng chống Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ, số lượng bệnh nhân ung thư vú ngày càng gia tăng do nhiều nguyên nhân. Đầu tiên là hạn chế nhận thức của cộng đồng về bệnh ung thư vú, khiến việc điều trị trở nên khó khăn và tốn kém. Hơn 70% bệnh nhân được chẩn đoán muộn dẫn đến nguy cơ tử vong cao. Thứ hai, hiện nay, việc tầm soát ung thư vú được thực hiện ở địa phương, phạm vi chưa rộng, quy mô nhỏ. Vấn đề tài chính cũng là một trở ngại, vì dịch vụ xét nghiệm không được tính vào chi phí của bảo hiểm y tế.

Theo báo cáo của think tank “Economist”, Việt Nam là một trong ba quốc gia đứng cuối “bậc thang”. Thang điểm của chỉ số tầm soát ung thư sớm khu vực Đông Nam Á. Tỷ lệ tầm soát ung thư vú hiện nay còn rất thấp, chụp nhũ ảnh chẩn đoán sớm còn thiếu chăm sóc sức khỏe ban đầu và chụp nhũ ảnh lâm sàng. Xét về quy mô dân số, Việt Nam cũng đứng cuối về tổng số máy xạ trị.

Đó là do chương trình chiếu của Việt Nam không bao quát nhiều. PGS.TS Trần Thị Thanh Hương, Phó Viện trưởng Viện Ung thư Quốc gia cho biết, mặc dù hiện nay đã có các phương án chống ung thư nhưng vẫn chưa có phương án cụ thể để chống lại bệnh ung thư. Chống lại bệnh ung thư. Không có các kế hoạch kiểm soát ung thư cụ thể nên không thể huy động các nguồn lực và đánh giá hiệu quả của các kế hoạch này. Qingxiang nói. Chẩn đoán nguyên nhân. Các giai đoạn sau ngày càng nhiều, điều này gây gánh nặng cho hệ thống bệnh viện ngoại tuyến tại các thành phố lớn.

Bác sĩ khám cho bệnh nhân ở bệnh viện K. Ảnh: Các bệnh viện cung cấp — bảo hiểm theo mức trong điều trị ung thư và các loại thuốc phòng ngừa ung thư hạn chế. Bảo hiểm y tế chỉ có thể chi trả khoảng 30% chi phí điều trị. Vì vậy, gánh nặng tài chính đè lên vai bệnh nhân và gia đình. Tiến sĩ Lê Văn Phúc, Trưởng ban thực hiện chính sách bảo hiểm y tế của Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cho biết, có thể xảy ra rủi ro kiệt quệ tài chính trong quá trình điều trị ung thư, gây khó khăn cho việc điều trị. Hãy chiến đấu với căn bệnh ung thư vú, vì bệnh nhân ung thư vú chỉ được hỗ trợ khi khám và điều trị. “

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website