Nếu điều trị herpes zoster không đúng, các biến chứng lâu dài có khả năng xảy ra

Bác sĩ Trần Minh Thiệu cho biết, herpes zoster (bệnh zona) đã được phát hiện sớm hơn và việc điều trị thành công và không gây biến chứng. Điều trị không đúng cách, hậu quả lâu dài. Đây là một căn bệnh gây ra bởi virus herpes zoster, gây tổn thương rễ và sợi thần kinh, vì vậy bệnh nhân sẽ rất đau dọc theo rễ thần kinh bị tổn thương. — Bác sĩ Thiệu cho biết, virus herpes được điều trị vẫn tồn tại trong các mô và sợi thần kinh trong vài ngày, dẫn đến tái phát. Ngoài việc để lại sẹo trên da, bệnh zona có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như đau thần kinh. Bệnh nhân trải qua cảm giác đau đớn, chẳng hạn như bỏng, bỏng da, kéo dài từ vài tháng đến nhiều năm. Biến chứng thần kinh đặc biệt phổ biến ở những người trên 60 tuổi và đau do yếu cơ do nhiễm virus.

“Nếu các biến chứng xảy ra, việc điều trị rất tốn kém và cần nhiều phương pháp điều trị tại chỗ, chẳng hạn như nén lạnh, châm cứu dây thần kinh và sử dụng thuốc thần kinh đặc biệt để giảm đau. Vì vậy, cần đặc biệt chú ý đến herpes zoster ở những người trên 60 tuổi. Điều trị …- Herpes zoster có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng do đau thần kinh. – Triệu chứng phổ biến đầu tiên của herpes zoster là đau, ngứa, đau, nóng rát và đau nhức ở một bên cơ thể Thông thường, một vài ngày sau khi bắt đầu đau, phát ban xuất hiện đỏ và phồng rộp tại vị trí vết thương. Họ thu thập mủ và vết loét trong vòng 10 đến 12 ngày và sau đó biến mất, để lại sẹo. Hoặc cuộc sống, căn bệnh này có thể phổ biến vào mùa hè và mùa mưa. Chia sẻ khăn, khăn, vật dụng cá nhân với bệnh nhân có thể bị nhiễm bệnh … Điều trị bao gồm sử dụng băng lạnh ngâm mỗi lần và đặt chúng lên vết thương trong khoảng 20 Ít nhất 7 đến 8 lần một ngày để giảm đau và khô. Nó cũng có thể giúp loại bỏ vôi và giảm khả năng nhiễm trùng. Cần giữ vết thương sạch sẽ và mặc quần áo rộng. Tránh tiếp xúc với những người chưa bao giờ bị thủy đậu, bị bệnh hoặc miễn dịch Những người có hệ thống yếu hơn có tiếp xúc với da.

Thuốc kháng vi-rút có thể được sử dụng để giảm thời gian phát ban và đau. Đừng gãi, vì điều này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng thứ cấp và có thể để lại sẹo. Đó là trong vòng 48 giờ sau khi bị tổn thương da. Bệnh nhân bị đau cấp tính có thể dùng thêm thuốc giảm đau kết hợp. Sau khi tổn thương da vẫn còn đau, nên sử dụng các loại thuốc trên để điều trị lâu hơn. Không nên cho đậu xanh, gạo nếp hoặc thuốc lá thảo dược vào tổn thương da. Phương pháp này không chữa được bệnh, nhưng đôi khi làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, loét và kích ứng da. Bệnh nhân không cần nhịn ăn, tắm hay tập thể dục bình thường. Nếu có thể, nên điều trị bằng laser để giảm viêm, đau và sẹo.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website