Bệnh này có vẻ giả làm công nhân

Cách đây không lâu, khi bệnh nhân đang đi làm thì đột nhiên bị đau đầu, nhìn như người mù, trong một phút không nhìn thấy hay biết gì, cảm giác ngứa ran ở nửa người bên trái. Các công nhân nhìn đồng nghiệp của anh ấy đột nhiên chết lặng, và họ lo lắng đưa anh ấy đến khoa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Fuho của tôi. Vào viện, bệnh nhân trở lại bình thường như chưa làm gì.

Kết quả khám của bác sĩ không tìm thấy dấu hiệu gì lạ, tất cả khám nghiệm đều cho thấy trong giới hạn cho phép, MRI não bộ bình thường. Bác sĩ trực chẩn đoán bệnh nhân mắc hội chứng hysteria, đây là một bệnh thực thể. Sau khi điền đầy đủ hồ sơ bệnh án, bác sĩ cấp cứu vẫn chưa an tâm nên phải mời bác sĩ chuyên khoa Ngoại thần kinh Nguyễn Quang Vỹ đến để kiểm tra tình trạng bệnh nhân.

Trong khoa cấp cứu, bác sĩ Vỹ hơi bất ngờ khi thấy một nam bệnh nhân nằm trên cáng, nói chuyện gay gắt với hai công nhân mặc đồng phục công ty. Kiểm tra sâu hơn vẫn không phát hiện ra biểu hiện lạ của bệnh nhân, khiến các bác sĩ càng khó chẩn đoán. Bác sĩ Weiland đã hỏi cô về câu chuyện này, thì ra đây không phải lần đầu tiên cô đến đây mà là lần thứ 3 bệnh nhân gặp trường hợp tương tự. Trước lần cuối 7 ngày, trước lần đầu 4-5 tháng.

Bệnh nhân không còn ảo giác, ảo giác, cuộc sống khá khả quan, không cần lo lắng, khám sức khỏe định kỳ, không phát hiện bệnh. Bác sĩ Vỹ phân tích kỹ lưỡng để loại trừ dần khả năng này, ông nói: “Do đó không có chuyện cuồng loạn như các bác sĩ cấp cứu nghĩ. Đây không phải là cơn thiếu máu não thoáng qua, vì không có yếu tố nguy cơ, có thể loại trừ loạn thần”. Với động kinh giác quan, vì 3 Trong cùng một quá trình xảy ra triệu chứng đau đầu thùy trán và mù đột ngột, mỗi cơn mất ý thức khoảng một phút, sau cơn có dấu hiệu khu trú thần kinh, kèm theo tê liệt bên trái. -Thông thường, hệ thần kinh được phân chia giữa hệ vận động và hệ cảm giác. Trong một hệ thống chuyển động có hiệu suất rõ ràng, bác sĩ sẽ dễ dàng nhận ra. Đối với bệnh nhân động kinh cảm giác sẽ rất khó nhận biết, nhất là khi cơn động kinh đã qua đi, ngay cả bác sĩ có kinh nghiệm cũng có thể nhận ra. Dấu hiệu mất tích. Thông thường, để chẩn đoán tình trạng này, bác sĩ sẽ chỉ định đo điện não đồ để nắm bắt sóng động kinh, tốt nhất là trong cơn động kinh.

Bệnh nhân động kinh nên dùng thuốc liên tục trong một tháng hoặc ba tháng hoặc một năm, nếu cơn động kinh kéo dài thì vui lòng uống thuốc cường dương. Một khi bệnh động kinh không được kiểm soát tốt ngay từ đầu, các cơn động kinh có thể trở nên trầm trọng hơn trong tương lai. Nếu không điều trị, người bệnh đứng máy có nguy cơ bị co giật khi đang lái xe… hậu quả sẽ khó lường.

Giải thích chi tiết những rủi ro này cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên. Trong cùng một công ty, Tiến sĩ Vy cho tôi biết những điều cần tránh và cách can thiệp vào khủng hoảng. “Chỉ vì thấy bệnh nhân khỏe, sợ bệnh nhân phải uống thuốc hàng tháng nên mới tự ý dừng điều trị.” Một bác sĩ chuyên khoa thần kinh 25 năm lo lắng nhìn bệnh nhân ra về. — * Mục này dựa trên báo cáo của bác sĩ .—— Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website