Nếu vi mạch kéo dài hơn 2 ngày, vui lòng tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức

Chơi ic là một điều khó chịu, ai cũng có thể trải qua. Nếu ăn kiêng là do chế độ ăn kiêng hoặc căng thẳng, thì một số mẹo sẽ hữu ích. Tuy nhiên, nếu tình trạng đóng băng kéo dài hơn vài giờ hoặc xuất hiện thường xuyên, bạn có cần đi khám không?

Khi hát quốc ca trong một trận đấu bóng chày, một cậu bé người Úc đánh H

– — Đánh đập là do sự co bóp của cơ hoành, cơ giữa ngực và bụng. Cơ hoành thường mở rộng và co lại khi thở, nếu cảm thấy khó chịu, cơ hoành có thể bị giật. Sự kéo đột ngột của cơ hoành sẽ bịt kín khớp giữa ống ngực, dây thanh âm và thanh quản. Tiến sĩ Roshini Rajapaksa, bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa tại Trung tâm Y tế NYO Langone và là biên tập viên sức khỏe của tạp chí Health, cho biết: “Bạn đã nuốt không khí nhanh chóng, và cổ họng của bạn đóng lại như thế này. Đây là nguyên nhân gây ra băng.” uống đồ uống có ga, có nhiều lý do khiến cơ hoành khó chịu, từ ăn quá no đến thay đổi nhiệt độ đột ngột. Rượu, khói thuốc lá và không khí nuốt phải (ví dụ như kẹo cao su) cũng là nguyên nhân. Thậm chí căng thẳng có thể gây ra đóng băng. Photography: uk.businessinsider.com

Kích thích dây thần kinh phế vị hoặc dây thần kinh loét kéo dài từ xoang đến cơ hoành ngang cũng có thể gây ra ic. Điều này có nghĩa là đau họng hoặc nhiễm trùng tai – thậm chí tóc va vào màng nhĩ – đều là những lý do khiến H. bị nhiễm trùng.

Hầu hết đóng băng chỉ kéo dài vài phút hoặc vài giờ. Khi đóng băng kéo dài hơn 48 giờ, đó là đóng băng liên tục. Khi hiện tượng này kéo dài trên 30 ngày thì không còn là đánh thường nữa mà trở thành “bài toán khó” đối với cơ thể con người. Lúc này, bạn nên đến gặp bác sĩ – họ sẽ không chỉ can thiệp vào chế độ ăn uống, giấc ngủ và tâm trạng của bạn mà còn nhắc nhở bạn về tình trạng của bạn. Trong trường hợp nghiêm trọng, IC chơi có thể làm hỏng các dây thần kinh. Bác sĩ của bạn cũng có thể thấy các dấu hiệu của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), còn được gọi là trào ngược axit.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, tổn thương dây thần kinh hoặc khối u dạ dày gây tổn thương dây thần kinh. Hoặc cổ. Tiến sĩ Rajapaksa cho biết: “ Phản xạ đánh liên quan đến một vùng nhất định của não, vì vậy nhiễm trùng hoặc khối u cũng có thể gây ra va đập. Theo một nghiên cứu của Đại học Texas A&M, đóng băng cũng cảnh báo đột quỵ hoặc các vấn đề về tim, và trong một số trường hợp là cục máu đông nghiêm trọng. Đánh ic có thể là tác dụng phụ của các bệnh như xơ gan (sẹo ở thành gan), suy gan hoặc thận. Thông thường, chúng đi kèm với các triệu chứng khác khó nhớ, chẳng hạn như mệt mỏi, buồn nôn, sưng phù ở chân và bụng – vì vậy không hoàn toàn xác nhận rằng đóng băng là dấu hiệu đầu tiên của vấn đề bệnh nhân. thân hình. Rõ ràng, không cần biết nguyên nhân có nghiêm trọng hay không, nếu cuộc chiến cuối cùng kéo dài hơn hai ngày, bạn cần đến gặp bác sĩ để được khám và tư vấn.

Tuy nhiên, nếu bạn hoàn toàn tự tin về sức khỏe của mình và nghĩ rằng không có vấn đề gì do cần phải khám ở bệnh viện, bác sĩ Rajapksa cung cấp cho bạn một số mẹo để thử: “Bạn có thể dùng nước lạnh. Thỉnh thoảng uống nước lạnh hoặc súc miệng. Dùng nước lạnh Súc miệng “. Nó giúp kích thích đóng băng vì nó kích thích phía sau cổ họng. “Trong một số trường hợp, việc điều chỉnh nhịp thở thường xuyên cũng có hiệu quả đối với việc chườm đá. Nếu chườm lạnh khiến bạn khó chịu, đau đớn hoặc không thể cử động, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giãn cơ để ngừng chườm lạnh.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website