9 lý do để tăng đậu

Theo các chuyên gia của Foxnews, đậu có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, như:

1. Cung cấp chất xơ

các chuyên gia khuyên rằng phụ nữ nên cung cấp 25 gram chất xơ mỗi ngày. Theo khảo sát, lượng chất xơ trên đầu người hiện chỉ khoảng 12,1 đến 13,8 gram, ít hơn một nửa. Ít người biết rằng chỉ một nửa cốc đậu Hà Lan nấu chín có thể cung cấp 10 gram chất xơ cho cơ thể. Tương tự, đậu xanh, đậu trắng và đậu đen cũng rất giàu chất xơ và sẽ không bị mất trong quá trình chế biến.

Đậu có thể được chế biến thành nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng. Nhiếp ảnh: Foxnews .

2. Tốt cho đường tiêu hóa

Đậu có chứa chất xơ hòa tan và không hòa tan, là những yếu tố giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn. Ăn nhiều đậu giúp điều hòa hệ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón.

3. Điều hòa lượng đường trong máu

Ngoài chất xơ, đậu còn có lượng đường trong máu đáng kể, giúp ổn định lượng đường trong máu. Một nghiên cứu cho thấy những người mắc bệnh tiểu đường nhịn ăn ba tuần một ngày có thể duy trì lượng đường trong máu ổn định và hạ huyết áp so với trước khi nhịn ăn.

4. Giảm chất xơ hòa tan cholesterol trong ruột liên kết và ngăn máu hấp thụ cholesterol. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống hàng ngày có chứa đậu xanh, đậu trắng, đậu Hà Lan và đậu lăng, có thể giúp cơ thể loại bỏ 5% cholesterol mỗi ngày và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch từ 5% đến 6%. Sức khỏe của tim – Hàm lượng chất xơ cao trong đậu giúp ngăn ngừa các cơn đau tim. Sử dụng 7 gram chất xơ mỗi ngày có thể giảm 9% nguy cơ đột quỵ. Ngoài ra, nhiều loại ngũ cốc cung cấp kali và magiê và loại bỏ lượng natri dư thừa trong hệ thống tuần hoàn. Giảm cân – đậu chứa đủ protein để ức chế cảm giác thèm ăn và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể. Ngay cả một lượng nhỏ chất béo “lành tính” có trong hầu hết các loại đậu cũng tốt cho người ăn kiêng.

7. Đậu rất giàu chất sắt

Thiếu sắt là nguyên nhân chính gây thiếu máu. Thêm đậu vào chế độ ăn là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tăng lượng sắt. Ăn đậu với các thực phẩm chứa vitamin C như ớt, bông cải xanh, cà chua và chanh sẽ làm tăng tốc độ hấp thu sắt trong máu lên gấp 6 lần.

8. Một nguồn vitamin B dồi dào

Nhiều loại đậu chứa vitamin B1, B2, B6 niacin và axit folic giúp thúc đẩy chuyển hóa năng lượng, tăng cholesterol tốt, chống viêm và nhiều công dụng khác. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin B6 và axit folic tăng cường có thể làm giảm tỷ lệ tử vong của suy tim, đột quỵ và bệnh tim mạch. Do đó, thêm các loại đậu vào chế độ ăn uống là một lựa chọn tuyệt vời để duy trì sức khỏe tốt.

9. Giảm khả năng phát triển ung thư

Xung rất giàu chất chống oxy hóa, có thể giúp chống lại các hợp chất phá hủy các tế bào gây ung thư. Một nghiên cứu trên 90.000 phụ nữ trên Tạp chí Ung thư Quốc tế cho thấy những phụ nữ ăn đậu ít nhất hai lần một tuần trong 8 năm liên tiếp có bộ ngực so với những phụ nữ chỉ ăn 4 hoặc ít hơn một lần mỗi tháng Nguy cơ ung thư thấp hơn. tỉ lệ. Ngoài ra, các khoáng chất khác có trong đậu cũng giúp chống ung thư.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website