Mùa lạnh bệnh ngón tay trắng

Tình trạng này được gọi là bệnh Raynaud. Hiện tượng này không chỉ xuất hiện ở tay, mà còn xuất hiện ở ngón chân và tai. Những ngón tay trắng nõn của cô khiến Rachel không cảm nhận được bề mặt của bàn tay mình. Không dừng lại ở đó, nó sẽ còn mang đến những nỗi đau.

“Tai là nơi đau nhất, có cảm giác như bị ai dí dao vào đó. Ngoài trời lạnh, tôi phải đội mũ len”, cô nói. -Thiếu máu khiến các đầu ngón tay của Rachel Smith tái nhợt Ảnh: Today .—— Cô nên cảnh giác với bất cứ điều gì có thể gây ra triệu chứng như mở tủ lạnh, cầm nước đá hoặc thậm chí ngồi trong phòng điều hòa. Theo Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia, bệnh Raynaud có thể thu hẹp các mạch máu dưới nhiệt độ lạnh hoặc áp suất, thiếu máu có thể khiến các ngón tay vàng, nhợt nhạt, rắn và lạnh, tuần hoàn máu đột ngột dừng lại, kèm theo cảm giác kiến ​​bò, nặng đau, cứng và cảm giác vụng về — Khoảng 5% người Mỹ mắc bệnh này, và phụ nữ mắc nhiều hơn nam giới. , Một bác sĩ thấp khớp tại Phòng khám Mayo ở Rochester, Minnesota, đây là phản ứng thái quá và cảm lạnh nhanh của Bobo.

“Cơ thể con người thu thập máu khi trời lạnh. Tiến sĩ Makol nói:” Những hệ thống này có thể gây thiếu máu ở các chi, chẳng hạn như tim và phổi.

Khi người bệnh được chườm nóng hoặc ngâm mình trong nước nóng, tình trạng bệnh sẽ thuyên giảm. Quá trình này không kém phần khó chịu, tê liệt hoặc đau đớn cho đến khi nó trở lại bình thường.

Có thể có hai chiếc Renault:

Chiếc Renault chính, bắt đầu ở độ tuổi thiếu niên hoặc 20 tuổi. Cô Rachel được chẩn đoán mắc bệnh khi phát hiện ra các triệu chứng vào năm lớp tám. Bệnh Raynaud xảy ra do các bệnh đã có sẵn hoặc các yếu tố khác. Ví dụ, theo Tiến sĩ Markor, hầu hết những người bị xơ cứng bì thường mắc bệnh Raynaud và những người bị lupus dạng thấp cũng gặp nguy hiểm. Theo Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia, bệnh Raynaud thứ phát liên quan đến các bệnh và tình trạng gây tổn thương trực tiếp đến động mạch Tiến sĩ Markor cho biết những người làm việc với búa và máy khoan được coi là mắc bệnh co cứng động mạch và bệnh vận mạch. Hoặc các dụng cụ rung khác cũng có khả năng bị bệnh. -Một số bệnh Raynaud thứ phát có thể gây ra bất thường mô hoặc tổn thương móng, loét đầu ngón tay hoặc thậm chí hoại tử. Những biến chứng này hiếm gặp ở những bệnh nhân mắc bệnh Raynaud nguyên phát. Điều trị tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Theo Tiến sĩ Makol, tình trạng này có thể nhẹ và có thể kiểm soát được, hoặc có thể nặng, vài lần trong ngày và mỗi đợt kéo dài từ 15 đến 20 phút.

Quá trình điều trị phụ thuộc vào tình trạng bệnh, bao gồm: — tránh lạnh, đeo găng tay, tránh nước lạnh, gió lạnh;

– giữ thư giãn và tập thể dục;

– không hút thuốc, không uống rượu bia và các chất gây kích thích;

– Uống vitamin B6;

– thuốc giãn mạch;

– phẫu thuật .—— Mai Dung (theo today)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website