Thực tế nghiệt ngã của sự bùng nổ thương mại điện tử châu Á

Kyung-woo của Đại học Hanyang cho rằng, để giải quyết vấn đề chi phí giao hàng và việc tài xế mất việc do mệt mỏi, Hàn Quốc cần thiết lập hệ thống lương tối thiểu cho tài xế.

Có những dấu hiệu cho thấy chính phủ và doanh nghiệp đang phải chịu áp lực. Vào tháng 12 năm ngoái, Quốc hội Hàn Quốc đã thông qua luật cung cấp bảo hiểm việc làm của chính phủ cho các tài xế giao hàng. Ngày 21/1, với sự điều chỉnh của chính phủ, các nhân viên hậu cần đã đạt được thỏa thuận với công ty để giảm bớt khối lượng công việc của tài xế. Công ty đã đồng ý rằng các tài xế sẽ không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với việc phân loại gói hàng cồng kềnh và công ty cũng đồng ý giới hạn giờ làm việc của tài xế xuống 12 giờ một ngày và 60 giờ một tuần. Hiệp hội người lái xe cảm thấy rằng có nhiều hơn nữa. Hỗ trợ cộng đồng và nói rằng áp lực dư luận đã buộc công ty phải thay đổi nhu cầu của các tài xế trong những năm qua.

Hiện gia đình Zhang Dujun vẫn đang tìm câu trả lời cho cái chết của tài xế. Họ yêu cầu chính quyền thừa nhận rằng anh ta chết vì chấn thương liên quan đến công việc và chờ kết quả khám nghiệm tử thi.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website