Để ý các dấu hiệu của ung thư đầu cổ

Tiến sĩ Christopher Chong, chuyên gia về các bệnh lý vùng đầu mặt, cổ tại Bệnh viện Gleneagles, Singapore cho biết, ung thư đầu cổ là căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Bệnh có thể chỉ bắt đầu với các triệu chứng đau họng dai dẳng hoặc lâu lành sưng tấy, khó nuốt, khàn tiếng.

Ung thư đầu cổ là một nhóm ung thư xảy ra ở mũi, lưỡi, má, họng, amidan, thanh quản, tuyến nước bọt và tuyến giáp. May mắn thay, hầu hết các bệnh ung thư đầu và cổ đều có triệu chứng sớm, và nếu được điều trị càng sớm, bệnh càng có thể khỏi hoàn toàn.

Ảnh nghệ thuật: Tin tức .—— Thuốc lá được coi là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra các bệnh ung thư vùng đầu cổ như lưỡi, amidan và họng, họng. Tùy thuộc vào vị trí của ung thư, các triệu chứng sẽ khác nhau. Ví dụ:

1. Ung thư mũi: Triệu chứng ban đầu thường gặp nhất là viêm xoang mãn tính, điều trị kháng sinh không hiệu quả, chảy máu mũi, nhức đầu thường xuyên, sưng mắt và đau dạ dày. Hàm trên. Vấn đề về giả… 2. Ung thư thanh quản: thay đổi giọng nói, khó nuốt.

3. Ung thư lưỡi, ung thư má, ung thư vòm họng, ung thư amiđan (ung thư lưỡi, ung thư má, ung thư vòm họng), amidan): vết loét lành trong vài tuần, vết loét chảy máu, có máu có đờm, đau tai lâu ngày. ,rất khó để nuốt.

4. Ung thư tuyến nước bọt: Có khối u hoặc sưng tấy ở mặt, cổ và miệng, tê bì ở mặt và yếu cơ mặt ở một bên. .

Theo các chuyên gia, đối với căn bệnh ung thư đầu cổ lớn của Singapore, nhiều bệnh nhân đến điều trị ung thư đầu cổ khi đã ở giai đoạn nặng, nói cách khác là ung thư đã phát triển nhiều, điều này khiến điều trị rất khó khăn. Vì vậy, các bác sĩ luôn khuyến cáo, việc phát hiện sớm là yếu tố quan trọng nhất quyết định sự sống còn và hiệu quả của bệnh nhân.

Chìa khóa để chẩn đoán ung thư là sinh thiết. Khi bác sĩ phát hiện ra bất thường, bác sĩ sẽ theo dõi nguyên nhân của các triệu chứng, đánh giá tiền sử bệnh, kiểm tra lâm sàng và thực hiện các xét nghiệm chẩn đoán khác. Để đánh giá sự lây lan của ung thư đầu cổ, cần hỗ trợ CT, MRI hoặc PET-CT để thiết lập kế hoạch điều trị, đánh giá kết quả điều trị và theo dõi tái phát.

Theo Tiến sĩ Christopher, ngày nay, nhiều người có thể chữa khỏi ung thư cổ bằng cách phát hiện sớm và điều trị triệt để thông qua các phương pháp điều trị tiêu chuẩn (phẫu thuật, xạ trị và hóa trị). Phẫu thuật là phương pháp điều trị chính cho bệnh ung thư đầu và cổ, đặc biệt là các bệnh ung thư giai đoạn đầu liên quan đến tuyến nước bọt và tuyến giáp. Ung thư lưỡi, ung thư vòm họng, ung thư amidan và ung thư thanh quản thường phải kết hợp phẫu thuật, xạ trị và hóa trị. Ung thư mũi thường được điều trị ban đầu bằng xạ trị và hóa trị. Xin lưu ý rằng quá trình điều trị có thể gây trở ngại cho việc ăn, nói và thậm chí là thở, và có thể yêu cầu bệnh nhân phải giáo dục lại.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website