Trời lạnh dễ bị đau tim

Người đàn ông 65 tuổi ở quận Bình Tân định đi mua cà phê vào cuối tuần trước thì bất ngờ lên cơn đau họng và ngất đi. Một người qua đường đỡ dậy, anh tỉnh dậy, nhận thức được xung quanh nhưng cơn đau ở ngực trái giống như một cơn co thắt, kéo dài từ ngực trái đến giữa xương ức. Cơn đau kéo dài và nặng dần, khó thở, vã mồ hôi, nghỉ ngơi khó khăn không thuyên giảm, gia đình đưa đi cấp cứu. Ông bị huyết áp cao mãn tính và thường xuyên hút thuốc.

Một ngày sau, một người đàn ông 64 tuổi khác ở quận 6 đột nhiên bị ngắn họng khi ngủ và đau họng bên trái, phải ngồi dậy thở. Ông có tiền sử tăng huyết áp, đái tháo đường týp 2, rối loạn mỡ máu và hút thuốc nhiều. – “Tại thời điểm nhập viện, cả hai bệnh nhân đều bị đau ngực dữ dội, vã mồ hôi và huyết áp cao. Nhịp tim thấp và nguy hiểm đến tính mạng”, bác sĩ He Dongtian, trưởng khoa tim mạch của Ruan Trai cho biết. Bệnh viện. Bác sĩ chẩn đoán nhồi máu cơ tim cấp và tắc nghẽn tim. Động mạch vành.

Hai bệnh nhân được tiến hành thông tim để nối lại động mạch vành bị tắc nghẽn, giúp giảm đau tức ngực, mạch và ổn định huyết áp. Tiến sĩ, bác sĩ phân tích rằng: “Cả hai đều được cứu sống nhờ can thiệp mạch vành kịp thời”

Nhiệt độ tại TP.HCM thường xuống 19-21 độ vào sáng sớm, người lớn bị cảm lạnh được coi là yếu tố nguy cơ co mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vào mùa lạnh, huyết áp thường cao hơn mùa hè khoảng 5 mmHg, làm tăng nguy cơ biến chứng tim mạch và đột quỵ.

BS Dũng Tiến cho biết, bệnh nhân mạch vành tim cần oxy vào mùa lạnh, cơ tim sẽ tăng cao. Lúc này, cơ thể con người sẽ tăng số lượng hồng cầu, tiểu cầu, độ nhớt của máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh mạch vành như đau tức ngực, nhồi máu cơ tim cấp và đột quỵ.

Các bác sĩ khuyên mọi người, đặc biệt là người cao tuổi nên giữ ấm khi thời tiết chuyển lạnh. Khi nhiệt độ quá thấp, hạn chế sẽ thoát ra ngoài. Những người đã từng mắc bệnh tim mạch nên tuân thủ các phác đồ điều trị hiện tại. Khi có các dấu hiệu đột ngột chóng mặt, khó thở, căng cứng xương ức, vã mồ hôi lạnh và nhịp tim bất thường, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. — LêPhương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website