Nhật Bản vẫn có siêu động đất

Năm 1923, Siêu động đất Kanto đã tàn phá nặng nề thành phố Tokyo. Ảnh: theory.com .

Khoảng 35 triệu người sống trong khu vực thủ đô Tokyo, bao gồm cả Tokyo và các vùng lân cận. Sau trận động đất mạnh 9 độ Richter xảy ra vào ngày 11 tháng 3 năm ngoái, hoạt động địa chất ở khu vực thủ đô Tokyo đã tăng gấp ba lần.

Các trận động đất được phát hiện bởi máy dò hàng ngày trung bình gấp 1,5 lần ánh sáng ra vào Tokyo (một trong những khu vực đông dân cư nhất) trên thế giới.

Hầu hết mọi người ở Tokyo đã quen với một chiếc giường hoặc bàn làm việc đột ngột rung chuyển trong cuộc sống hàng ngày. Khi điều này xảy ra, không có nhiều người bình luận hay phàn nàn.

Tokyo là một trong những nơi có cơ sở hạ tầng chống động đất hoàn chỉnh nhất trên trái đất. Khi một trận động đất mạnh xảy ra ở đông bắc Nhật Bản vào ngày 11 tháng 3 năm ngoái, ngay cả khi Tokyo cách tâm chấn của trận động đất khoảng 370 km, thiệt hại của Tokyo là rất nhỏ. Giao thông công cộng ở Tokyo tạm thời bị đóng cửa, khiến hàng nghìn người mắc kẹt, nhưng không có tòa nhà nào bị sập và số người bị thương rất thấp. – Viện Nghiên cứu Động đất thuộc Đại học Tokyo cảnh báo, trong 4 năm tới tại thủ đô hội tụ của Nhật Bản có thể xảy ra các trận động đất từ ​​7 độ richter trở lên ở 4 mảng này. Tờ “The Telegraph” cho rằng khả năng xảy ra một trận động đất như vậy là 50%.

“Chúng ta phải chuẩn bị cho trận động đất sắp tới,” Asahiko Taira, Chủ tịch Cơ quan Khoa học, nói. Và công nghệ. Nhận xét:

Một nghiên cứu mô hình do Taira và các đồng nghiệp thực hiện cho thấy nếu một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter xảy ra ở khu vực phía bắc Vịnh Tokyo vào hai ngày cuối tuần trước đó, khoảng 6.400 người sẽ thiệt mạng và 160.000 người bị thương. Vụ cháy và sập đất sẽ khiến khoảng 471.000 ngôi nhà và công trình bị sập. Tổng lượng rác thải do trận động đất tạo ra có thể lên tới 96 triệu tấn, gấp 4 lần lượng rác thải sinh ra sau khi sóng thần ập vào bờ biển đông bắc năm ngoái.

Hàng triệu người sẽ phải ngủ bên ngoài và lều trại sẽ mất trắng. Hơn một triệu hộ gia đình sẽ không có nước, khí đốt, điện và dịch vụ điện thoại trong vài ngày.

Từ quan điểm kinh tế, thiệt hại do trận động đất gây ra có thể lên tới 1,45 nghìn tỷ đô la Mỹ, tương đương một phần ba tổng thu nhập hộ gia đình. Sản phẩm của Nhật Bản.

Năm 1923, một trận động đất mạnh 7,9 độ Richter ở Kanto đã san bằng thành phố Tokyo. Cơ quan Địa chất Hoa Kỳ cho biết khoảng 142.000 người đã chết trong trận động đất và hỏa hoạn.

Sau đó, nhiều người nghĩ rằng Nhật Bản nên thành lập một nguồn vốn dự trữ. Osaka nằm cách Tokyo 550 km về phía Tây và được coi là một vị trí thích hợp. Nhưng chi phí quá lớn cho việc thành lập cơ quan bảo lãnh chính phủ khiến các thủ tướng do dự.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website