Chiều nay, tư vấn trực tuyến tật khúc xạ, viễn thị

Bạn đọc đặt câu hỏi tại đây-Chuyên gia II Pan Hongmai, Giám đốc Khoa Khúc xạ Bệnh viện Mắt TP.HCM cho biết, tật khúc xạ (cận thị, viễn thị, loạn thị) là căn nguyên của việc giảm thị lực tối đa. Theo số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới, do tình trạng thiếu kính trên toàn cầu, 153 triệu người mắc tật khúc xạ có thị lực kém hoặc kém trong cuộc sống và làm việc.

Tỷ lệ tật khúc xạ của nam giới ở Việt Nam hiện nay chiếm từ 15% đến 40%, tương đương với 14-36 triệu người. Trẻ em trong độ tuổi từ 6 đến 15 có tỷ lệ tật khúc xạ ở thành thị là 25-40% và ở nông thôn là 10-15%. Điều này có nghĩa là khoảng 3 triệu trẻ em bị tật khúc xạ cần kính điều chỉnh. Viễn thị là một tật khúc xạ gây mất thị lực gần trong khoảng 40 năm. Viễn thị là sinh lý do tuổi tác, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

Phan Hồng Mai, Giám đốc Khoa Khúc xạ, Bệnh viện Mắt TP.HCM, Bác sĩ chuyên khoa II. — Để điều trị tật khúc xạ, bác sĩ Mak cho biết công nghệ ngày nay có nhiều phương pháp an toàn, từ phẫu thuật laser bề mặt (như PRK, Lasek, Epi-Lasik đến phẫu thuật Lasik). — Trong số đó, phẫu thuật Lasik không ngừng phát triển, từ thao tác tạo vạt giác mạc, người ta dùng dao cơ học (microkeratome) để tạo tia laser (femtosecond laser) vào vạt giác mạc. Hoặc sử dụng thêm công nghệ tạo vạt giác mạc không vạt (như SMILE với laser toàn phần), phẫu thuật đường rạch nhỏ, thay vì mở Lasik trước đây trên giác mạc để điều chỉnh tật khúc xạ, cuối cùng cắt một đường chỉ 2 mm trên vạt giác mạc để loại bỏ. Điều chỉnh thông qua lớp cắt trên. Vào ngày 14 tháng 9 năm 2016, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) đã cấp chứng chỉ thực hiện SMILE.

Đối với tật viễn thị, kể từ tháng 1/2019, khoa khúc xạ của Bệnh viện Mắt TP.HCM đã xin cấp chứng chỉ này. Phương pháp này kết hợp độ chính xác của phẫu thuật khúc xạ giác mạc và ảnh hưởng của quang sai cao hơn trên mắt, đồng thời có thể tăng độ sâu trường ảnh để duy trì chất lượng hình ảnh trong trường nhìn của bệnh nhân. -Bác sĩ sẽ chủ động tạo mắt thuận để nhìn rõ các vật ở xa, và mắt không thuận để nhìn rõ các vật ở gần. Khi kết hợp với thị giác hai mắt, bệnh nhân sẽ có vùng thị giác hỗn hợp phù hợp với các hoạt động cần phối cảnh (lái xe, chiếu rạp chiếu phim, hội trường, phòng họp), cận thị (đọc sách, báo, điện thoại) và vùng trung gian (máy vi tính) màn hình, bảng điều khiển ô tô). Do đó, Presbyond tạo ra trường nhìn linh hoạt và thoải mái, mở rộng trường nhìn, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động của bệnh nhân mà không cần đeo kính.

MC Dương Hồng Phúc vừa thực hiện thành công ca điều trị tật khúc xạ tại bệnh viện mắt TP.HCM.

Buổi tư vấn trực tuyến lúc 20h ngày 22/5 sẽ giúp độc giả hiểu rõ hơn về tật khúc xạ, lão thị và phương pháp điều trị. Dự án có sự tham gia của bác sĩ chuyên khoa II Phan Hồng Mai và MC Dương Hồng Phúc, trưởng khoa khúc xạ bệnh viện mắt TP.HCM, người vừa thực hiện thành công phương pháp xử lý lỗi. Đo thị lực tại Bệnh viện Mắt TP. TP.HCM. – Hội An

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website