Bé gái 4 tuổi tìm thấy dấu chân khủng long

Dấu chân cổ đại của loài khủng long vẫn chưa được biết đến. Ảnh: National Museum of Wales.

Lily Wilder nhìn thấy bước chân của Vịnh Barry Bendrix ở Glamorganwell. Các nhà khoa học tin rằng dấu chân có thể giúp họ hiểu cách di chuyển của khủng long. Dấu ấn này đã 220 triệu năm tuổi và được lưu giữ trong đất. Các chuyên gia chưa thể xác định dấu chân thuộc loài nào, nhưng dấu chân dài 10 cm, nhiều khả năng là dấu chân của một con khủng long cao 75 cm. Cindy Howells, một nhà cổ sinh vật học tại Bảo tàng Quốc gia Wales, mô tả nó là “mẫu hóa thạch tốt nhất từng được tìm thấy trên một bãi biển.”

“Đó là Lily và Richard (bố tôi). Có dấu chân,” mẹ của Lily, Sally nói. Lily nhìn thấy hai cha con cô ấy đang đi và cô ấy hét lên, “Bố, nhìn kìa.” Khi Richard trở về nhà để cho tôi xem những bức ảnh, tôi thấy logo rất thú vị. Tôi đã liên hệ với một chuyên gia để hiểu rõ tình hình.

— Người ta nói rằng các dấu chân thuộc sở hữu của khủng long có hình dạng thuôn dài ở hai chân sau và chúng chủ yếu săn các loài động vật nhỏ và côn trùng. Khủng long xương sống đã để lại dấu chân tương tự ở Hoa Kỳ. Trước đây, nó ở Vịnh Bendrix. Các mẫu vật được tìm thấy có thể đến từ loài bò sát giống cá sấu chứ không phải khủng long. Các nhà nghiên cứu đã xin phép Cơ quan tài nguyên thiên nhiên xứ Wales để tách hóa thạch và chuyển chúng đến Bảo tàng Quốc gia ở Cardiff để bảo quản.

Khủng long trong 2.3 Lần đầu tiên xuất hiện cách đây hàng tỷ năm. Khi những loài khủng long đầu tiên phân hóa, dấu chân giúp tiết lộ sự tiến hóa của chúng. Dấu chân có thể giúp các nhà khoa học hiểu rõ hơn về cấu trúc của bàn chân khủng long, lòng bàn chân và thậm chí cả hình dạng của móng tay.

Ankang (BBC))

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website