Những kẻ cuồng si vì mộng tưởng

Đối với John Hinckley Jr, đó là tình yêu. Anh không ngừng đọc và viết thư, khao khát được ở bên người phụ nữ, nghĩ rằng cô ấy cũng vậy. Tuy nhiên, đây chỉ là sự hiểu nhầm, ảo tưởng.

Ngôi sao Hollywood Jodie Foster là người phụ nữ mà Hinckley muốn, và không biết sự tồn tại của cô ấy cho đến khi anh ta tìm thấy cô ấy và định giết cô ấy. Ngày 30/3/1981, cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan (Ronald Reagan) chỉ muốn gây ấn tượng với người tình trong mộng của mình. Hinckley được tuyên trắng án nhưng anh phải vào bệnh viện tâm thần ở Washington (Mỹ). Kể từ đó, ông bắt đầu điều trị căn bệnh có tên là aphthous trong nhiều thập kỷ.

John Hinckley Jr. (John Hinckley Jr.) Ảnh: Agence France-Presse (AFP)

Theo một báo cáo trên Tạp chí Hiệp hội Y khoa Quốc gia Pháp, thuật ngữ “lở miệng” là được phát triển bởi một bác sĩ tâm thần người Pháp Do Gaëtan Gatian đề xuất. Năm 1921, de Clérambault mắc chứng hôi miệng hay còn gọi là hội chứng Clerambault khiến bệnh nhân bị hoang tưởng. Yêu thích tình trạng chính trị hoặc kinh tế của họ. Mặc dù tương đối hiếm, nó vẫn xảy ra và khiến ngôi sao gặp nguy hiểm.

Năm 2012, một người đàn ông tên Dana Martin bị Justin Bieber mê hoặc đến mức coi như giết chết cô ca sĩ trẻ. Martin phát cuồng vì bài hát của Bieber, có hình xăm của ca sĩ nhạc pop trên chân và đã gửi rất nhiều lá thư. Tức giận vì không được đáp lại, hắn đã lên kế hoạch ám sát buổi biểu diễn của Bieber tại New York với sự giúp sức của hai đồng phạm. Cuối cùng, âm mưu không thành và Martin phải nhận tội với cảnh sát.

Năm 1971, một cô gái trẻ ăn mặc đẹp đẽ đột nhiên có những triệu chứng kỳ lạ, mặc dù cô ấy không bị bệnh tâm thần. Cô được mẹ đưa đến gặp bác sĩ de Clérambault, cô thường kể về những người bạn cùng lớp của mình, và ngay cả khi họ chưa bao giờ đi nói chuyện, anh vẫn tin rằng mình sẽ trở thành chồng cô. Chỉ có điều từ xa, người bệnh luôn một mực yêu anh say đắm, không có cô thì anh vẫn trống vắng.

Cô gái tin rằng chàng trai đang gửi thông điệp tình yêu qua tấm thẻ đăng ký màu tím. Cô cho rằng Tổng thống Mỹ đã nhận thức được mối quan hệ này và cáo buộc gia đình, bạn bè và hàng xóm đang cố gắng phá hoại người khác. Trong bốn năm trở lại đây, chứng hoang tưởng của bệnh nhân ngày càng trở nên trầm trọng hơn. Theo lời kể của cô, nam thanh niên vẫn đến thăm bạn gái hàng đêm, đã kết hôn và có vài đứa con, nhưng đều bị mất trộm.

Một tình huống khác là học sinh được mô tả là rất thể chất. hấp dẫn. Sau khi mắc chứng hôi miệng từ năm 1965, bà yêu một giáo sư đại học và khẳng định cuộc hôn nhân của mình chỉ là một màn che đậy để che đậy tình cảm thật của mình.

Một năm sau, anh ta liên tục gửi thư, thiệp và hoa cho giáo sư, bệnh nhân bị đưa ra công lý và phải đến gặp bác sĩ tâm lý. Cũng giống như câu chuyện trên, nữ sinh viên đại học cảm thấy mọi người đang muốn chia rẽ cặp đôi và thậm chí muốn giết cô. Đã ba mươi năm trôi qua, bệnh nhân vẫn luôn khẳng định mình và một cô giáo khác yêu nhau, dù có thẳng thừng bày tỏ quan điểm và mong cô đừng trở thành một phần của cuộc đời này. Bài báo trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ viết: “Các cuộc đình công bi thảm thường do bệnh nhân hành động dựa trên niềm tin sai lầm và không ngừng gây sức ép với đối phương thông qua các cuộc điện thoại, thư từ, quà tặng và thăm hỏi.” “Họ thường có thể bị theo dõi hoặc theo dõi. Nếu nhiều lần cố gắng không thành công, bệnh nhân dễ nổi cáu và có thể phát điên. ”- Bức thư tình của Hinckley gửi Judy Foster. Ảnh: News .

Đối với Hickenley, sau bộ phim “Tài xế taxi” (Taxi Driver), anh đã phải lòng Foster. Theo ý tưởng của nhân vật chính, anh ta đã lên kế hoạch ám sát Tổng thống Reagan. Hickenri đã viết thư cho Foster trước khi vụ ám sát thất bại, anh bày tỏ cảm xúc của mình: “Tôi thừa nhận rằng lý do của việc này là tôi nóng lòng muốn gây ấn tượng với bạn. Tôi phải làm điều đó. Dù sao thì bạn cũng cần nó ngay bây giờ. Hiểu một số nội dung, Tôi đang làm điều đó cho bạn. “Trong một bức thư khác, anh ấy đau đớn nói:” Anh yêu em gấp 6 nghìn tỷ lần. Anh không yêu em chút nào sao? “. – Được chữa lành trong bệnh viện tâm thần. Sau hơn 35 năm, Hikenli đã được phát hành. Người đàn ông 61 tuổi hy vọng sẽ tái hòa nhập xã hội và trở thành một “công dân tốt”. –Trung Kiên

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website