Con cá heo chết thảm thương sau khi câu cá bằng thuốc nổ

Những con cá heo này được tìm thấy trong một video vào khoảng 4 giờ sáng: Newsflare.

Các ngư dân báo cáo rằng vào đêm trước khi mặt trời mọc, 25 con Freys đã được tìm thấy ở vùng nước nông của Vịnh Ragay ở thị trấn Del Gallego, tỉnh Camanéres Sur Zehe cá heo vùng vẫy. Chủ nhật, ngày 26 tháng Giêng. Họ cố gắng đẩy con cá trở lại biển, nhưng bàng hoàng khi phát hiện nhiều con cá bị thương nặng.

Chính quyền địa phương sau đó đã đến hỗ trợ chiến dịch cứu hộ, nhưng chỉ bắn được 7 đứa trẻ xuống vùng nước sâu. . Tổng cộng 13 con cá heo đã chết vì vết thương nghiêm trọng, trong khi 5 con khác đã được gửi đến trung tâm động vật hoang dã để điều trị. Nonie Enolva thuộc Cơ quan Thủy sản và Nguồn lợi Thủy sản Philippines (BFAR) – hơn một nửa số cá heo mắc cạn ở Vịnh Lagobe đã chết. Ảnh: BFAR .

Những con cá heo đã được chuyển đến bác sĩ thú y để bảo quản và kiểm tra. BFAR cũng đang tiến hành các cuộc điều tra khác để xác định lý do cho việc lưu trú tập thể của động vật.

Cá heo Fraser (Lagenodelphis tubi) thường sống ở vùng nước sâu và quay trở lại bề mặt để thở sau mỗi 15 đến 20 phút. . Tuy nhiên, khi bị va chạm, chúng có xu hướng bơi ở vùng nước nông và ngóc đầu lên để giải tỏa căng thẳng. Trong ba năm qua, Vịnh Ragay được coi là điểm nóng về đánh bắt cá bằng chất nổ và khiến tần suất câu cá heo dây ngày càng gia tăng.

Doãn Dương (Newsflare)

Filed under: Giới sao

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website