Giải mã những căn bệnh quái đản yêu xác chết

Một bệnh nhân bị hoại tử được các nhà nghiên cứu ghi lại. Ảnh: Wikipedia Các nhà nghiên cứu định nghĩa hoại tử là một hội chứng hấp dẫn tử thi. Khi những người thân như vợ, chồng, tình nhân hoặc thậm chí mẹ hoặc con qua đời, các pháp sư vẫn muốn giữ thi thể của cha mẹ họ và chăm sóc khi họ còn sống. Tình trạng này được chia thành hai loại: amyloid giữ lại và hoại tử.

Các nhà tâm thần học tin rằng những người bị hoại tử có các triệu chứng loạn thần. Họ cho rằng xác người đã khuất nhưng linh hồn vẫn còn sống và có thể cảm nhận được mọi thứ. Người bệnh nhẹ thường dừng ở mức muốn giữ cơ thể để chải chuốt, ôm và ngủ. Bệnh nhân nặng thích quan hệ tình dục, và thậm chí hành hạ xác chết.

Bệnh này có thể gặp ở mọi nơi, không phân biệt quốc gia, dân tộc. Văn học Thế giới từng ghi nhận trường hợp một thanh niên Tim Bayes (Ý) đã hơn 2 ngày xuống mồ cùng bạn gái sau khi qua đời. Trang Health đề cập rằng Edmundo, một người đàn ông lớn tuổi ở Mexico, đã qua đời hơn một năm, nhưng cái chết của ông vẫn chưa được công bố. Chỉ khi hàng xóm phàn nàn về mùi lạ bốc ra từ nhà ông, cơ quan điều tra mới vào cuộc. Khi cảnh sát phá cửa ngôi nhà, chỉ có vợ ông Edmundo là bà Mercedes Willard. Họ tìm thấy thi thể của người đàn ông và Edmundo trên sàn phòng ngủ của vợ anh ta. Phương tiện truyền thông địa phương đưa tin: “Con trai của cô Willard thường giúp mẹ bắt từ cha.”

Năm 1989, một bài báo của Rothman và Resnick đã mô tả 34 trường hợp. Bài báo trích dẫn một nghiên cứu cho thấy những nguyên nhân phổ biến của một người mắc chứng ngủ rũ là: họ muốn đặt người đã khuất (có thể là bạn đời của họ) vào tình trạng kháng cự (68%), mong muốn đoàn tụ với chồng cũ (21 %), Vì lý do tình dục (15%) và tránh cô đơn (15%).

Minh Duc-Thi Tran

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website