8 lý do để tăng tiêu thụ cam

Theo Magforwomen, cam là một loại trái cây tuyệt vời không chỉ là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi khác. Ăn cam mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe.

1. Hỗ trợ tiêu hóa – cam rất giàu chất xơ, giúp tiêu hóa. Loại quả này cũng giúp ngăn ngừa viêm loét dạ dày và trào ngược axit. Do đó, hãy bổ sung cam vào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt nếu bạn bị táo bón mãn tính. Ngoài ra, các thành phần trong cam cũng có thể giúp bạn ngăn ngừa chứng đau dạ dày.

Ảnh: Magforwomen .

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Cam là một nguồn giàu kali, có thể ngăn ngừa chứng loạn nhịp tim. Vì cam chứa nhiều chất xơ nên uống nước cam giúp giảm lượng cholesterol có hại trong cơ thể, từ đó ngăn ngừa bệnh tim.

3. Ngăn ngừa ung thư

Cam rất giàu limonin, giúp ngăn ngừa nhiều loại ung thư. ung thư. Một nghiên cứu gần đây cho thấy chỉ ăn một quả cam mỗi ngày có thể ngăn ngừa ung thư vú và ung thư dạ dày.

4. Cải thiện thị lực

Cam rất giàu carotenoid và vitamin A. Những chất này giúp cải thiện thị lực, đặc biệt là đối với phụ nữ bị thoái hóa điểm vàng.

5. Tốt cho da

Bạn muốn có làn da đẹp? Mỗi ngày nên ăn một quả cam. Cam rất giàu vitamin C và β-caroten, giúp ngăn ngừa lão hóa da. Cam cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do. Một ly nước cam mỗi ngày sẽ làm sáng da một cách tự nhiên.

6. Cân bằng huyết áp

Cam rất giàu magiê, giúp duy trì huyết áp trong cơ thể. Loại quả này cũng rất giàu Flovonois, giúp điều hòa huyết áp trong giới hạn bình thường, có lợi cho bệnh nhân tăng huyết áp hoặc tụt huyết áp.

7. Tốt cho việc giảm cân

Cam chứa một hợp chất gọi là pectin, giúp ngăn chặn sự thèm ăn. Nếu bạn đang giảm cân, hãy ăn cam hoặc uống nước cam. Nó có thể giúp bạn hết đói trong vài giờ và giúp bạn giảm cân một cách lành mạnh và khoa học.

8. Giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

cam chứa nhiều vitamin nhóm B, có lợi cho phụ nữ mang thai. Đặc biệt là vitamin B giúp ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh của thai nhi.

Thi Tran (Strong Woman)

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website