Khàn giọng dài là gì?

Từ truyền thống đến hiện đại, tôi đã sử dụng nhiều phương pháp, nhưng căn bệnh này tạm thời thuyên giảm. Bây giờ, đôi khi tôi có thể nói bằng giọng khàn khàn, nhưng tôi nhỏ và không tròn. Tôi đã được nội soi thanh quản tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, và bác sĩ nói rằng cổ họng của tôi chỉ bị sưng một chút, không có cục u, cục u … và sau đó được kê đơn thuốc. Tôi không ăn thức ăn cay, nhưng làm theo hướng dẫn trong một thời gian kích thích, nhưng bệnh không tiến triển. Tôi nên làm gì (Hoài Nam)

Trả lời:

Xin chào,

Theo mô tả, lý do cho giọng nói khàn của bạn có thể là: sử dụng quá nhiều giọng nói, ví dụ, nói quá nhiều, quá lớn hoặc Quá lớn. Rất không phù hợp trong một thời gian dài. Nếu không được điều trị, bệnh có thể phát triển thành các khối u lành tính: u nang âm thanh, polyp dây thanh âm và u hạt của dây thanh âm.

Theo nguyên nhân, có nhiều lựa chọn điều trị khác nhau. Bạn phải tránh nói và tránh sử dụng quá nhiều âm thanh. Tránh hút thuốc, tiếp xúc với khói thuốc phụ, uống nhiều chất lỏng và luyện tập giọng nói. Khăng khăng phẫu thuật hạt và polyp …

Ngăn ngừa và điều trị giọng nói khàn nhẹ, như bỏ hút thuốc, ngừng uống rượu, tránh tiếp xúc với khói thuốc phụ và uống nhiều nước. Cố gắng không sử dụng âm thanh quá lớn, quá dài. Sử dụng micro, loa và các công cụ hỗ trợ khác để thường xuyên tưới nước để làm ẩm môi trường. Tránh thức ăn cay và uống. Ngoài ra, cần phải tìm kiếm các chuyên gia đào tạo về âm thanh để tránh nói hoặc hát khi giọng khàn.

Thạc sĩ, Bác sĩ Hoàng Ngọc Đức Hoan My Saigon Giám đốc Bệnh viện Tai mũi họng

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website