Trung Quốc giàu có – thị trường màu mỡ cho các ngân hàng

Trung Quốc hiện là nền kinh tế lớn thứ hai trên thế giới, với GDP hơn 10 nghìn tỷ đô la Mỹ. Mức sống của người dân cũng đang tăng lên từng ngày. Theo dữ liệu năm 2014 từ Capgemini và RBC Wealth Management, các nhóm thu nhập cao của Trung Quốc (tài sản đầu tư từ 1 triệu USD trở lên) tăng 17,5% lên 890.000. Tổng tài sản của nhóm là 4,5 nghìn tỷ USD. Trong số đó, các doanh nhân công nghệ là một trong những nhóm phát triển nhanh nhất. Trong số 5 người siêu giàu, 4 người đang hoạt động trong lĩnh vực kỹ thuật. Người giàu thứ hai của Trung Quốc không hoạt động trong ngành công nghiệp hoặc bất động sản, nhưng Ma Yun, người sáng lập công ty thương mại điện tử Alibaba. Bạn có thể trở thành một tỷ phú từ đầu. Francis Liu, người đứng đầu cơ sở khách hàng có thu nhập cao của UBS, cho biết vì lĩnh vực truyền thống đòi hỏi hơn 20 năm lịch sử, người giàu thứ hai của Ma Yun-China. Ảnh: Bloomberg-Wang Feng là một trong số đó. Một trong nhiều doanh nhân thành đạt trong làng công nghệ, đây cũng là ngân hàng tư nhân, Goldman Sachs hay Credit Suisse muốn đuổi theo. Wang Feng, 46 tuổi, là chủ tịch của Linekong Interactive Group (Bắc Kinh) – một công ty trò chơi có thể bán được với giá khoảng 194 triệu USD. Wang sở hữu 20% công ty.

Năm năm trước, Wang đồng sáng lập Geek Founders Capital và thu được tổng cộng 300 triệu nhân dân tệ (45,7 triệu USD) sau ba vòng tài chính. Ngoài ra, ông đã đầu tư vào hơn 60 công ty khác. “Sự phát triển nhanh chóng của lĩnh vực công nghệ đã tạo ra nhiều cơ hội. Miễn là bạn thông minh, bạn có thể kiếm tiền. Ông Wang nói rằng khi bạn kiếm được tiền, bạn phải đầu tư. – Ông Wang Wang phát triển công nghệ cho thấy những cỗ máy giàu có của Trung Quốc đang diễn ra. Nói cách khác, đây là một cơ hội lớn cho những người có thu nhập cao của Trung Quốc. Các ngân hàng đa quốc gia như Morgan Stanley, UBS hay Credit Suisse cũng đang tìm cách quản lý tài sản ở Trung Quốc. Đối mặt với những thách thức … Người Trung Quốc giàu có cần sự giúp đỡ trong quản lý tài chính và khởi nghiệp, nhưng nói chung, họ sẽ đầu tư vào tài sản bất động sản và ngành tài chính, và sẵn sàng hợp tác với các ngân hàng Trung Quốc. Chọn xe ô tô đã qua sử dụng ở thị trường Liêu Ninh Ảnh: SCMP

Đồng thời, dù là giấy phép kinh doanh hay liên doanh ở Trung Quốc, nhiều ngân hàng nước ngoài, như JP Morgan Chase, Goldman Sachs và Citigroup, không thể được gắn nhãn ở đây. Ông Chen Shi, một nhân viên của China Merchants Bank, giờ đã cởi mở hơn khi sử dụng các sản phẩm từ ngân hàng nước ngoài. Ông nói tại Hàng Châu. Tất nhiên, các ngân hàng cung cấp dịch vụ quản lý tài sản và ngân hàng đầu tư (như huy động vốn thông qua chứng khoán hoặc đề xuất sáp nhập) đang dần tạo ra lợi nhuận. Vào tháng 1 năm 2016, Giám đốc điều hành của UBS, ông Sergio Ermotti, nói: “Nếu bạn bỏ qua những biến động của thị trường gần đây, như 20 năm trước, Trung Quốc là” một miếng mồi ngon “. UBS có kế hoạch tăng gấp đôi số lượng nhân viên làm việc tại Trung Quốc trong năm năm tới.

Ngân hàng cá nhân là một hoạt động rất hấp dẫn đối với các ngân hàng, bởi vì nó không cần huy động một lượng vốn lớn, nhưng nó có thể tạo ra thu nhập ổn định. Thông thường, khách hàng phải trả một khoản phí tương đương 1% tổng tài sản mà họ muốn quản lý cho các ngân hàng tư nhân. Nếu họ muốn sử dụng các sản phẩm khác, họ sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

Cuộc cạnh tranh với các đối thủ phương Tây không chỉ khốc liệt mà các ngân hàng cũng đang phải đối mặt với một thách thức lớn khác ở Trung Quốc. Quốc. Đây là sự phát triển của các công ty công nghệ tài chính kết hợp các ứng dụng điện thoại thông minh với các công cụ đầu tư điện tử khác để thu hút các thị trường mới nổi và trẻ tuổi. Mô hình của mô hình là một công ty môi giới trực tuyến – Tiger Brokers, Công ty Chứng khoán Futu (đang phát triển một số ứng dụng cho phép các nhà đầu tư mua chứng khoán qua điện thoại di động) hoặc một công ty tư vấn tự đầu tư. Hang động khai thác dày đặc. Điều trớ trêu của ngân hàng là các doanh nhân ở Làng Khoa học và Công nghệ Trung Quốc (ngân hàng mục tiêu theo sau) có nhiều khả năng phát triển mô hình này.

Li Zhiguo, 38 tuổi, là một lập trình viên ứng dụng tài chính. Bạn kiếm được nhiều tiềnCó được từ một ứng dụng bằng văn bản trong khi làm việc tại Alibaba. Năm 2010, ông từ chức và bước vào lĩnh vực đầu tư. Năm 2013, anh trở thành CEO của Wacai.com – phát triển nền tảng quản lý tài sản cá nhân. Hiện tại, trang web quản lý tài sản có thể chứa 1 triệu người. Ông Li cũng là một khách hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng cá nhân cho UBS và China Merchants Bank. Mặc dù ông rất hài lòng với chất lượng dịch vụ của ngân hàng, ông vẫn đặt câu hỏi về tầm nhìn của những người khổng lồ này. “Các ngân hàng lớn như thế này thường rất bảo thủ. Họ không hiểu tầm quan trọng của các ứng dụng điện tử. Các nhà đầu tư trẻ và giàu có vẫn thích quản lý danh mục đầu tư của họ trên điện thoại di động.” Li Zhaoxing nói:

Trên thực tế, các ngân hàng toàn cầu Nó vẫn đang theo dõi sự phát triển của các mô hình công nghệ tài chính mới và các dịch vụ ưu đãi cho các khách hàng Trung Quốc giàu có. Ông Vladimir Collardi, Giám đốc điều hành của Julius Baer Bank, cho biết: “Đây là một thị trường rất hứa hẹn.” Julius Baer là một ngân hàng chuyên tư vấn cho những người Trung Quốc giàu có có tài khoản ở Hồng Kông. Quốc) và Singapore. Gần đây, họ bắt đầu khám phá thị trường đại lục. Năm 2011, Julius Baer đã mở văn phòng đại diện tại Thượng Hải và hợp tác với Ngân hàng Trung Quốc một năm sau đó. Vào tháng 12 năm 2015, Julius Baer đã mua 5% cổ phần của Jupai, một công ty cung cấp dịch vụ quản lý tài sản cho các nhóm thu nhập cao ở Thượng Hải. Quản lý có thể kết hợp tài chính và công nghệ bằng cách mua lại các công ty, hợp tác hoặc tuyển dụng nhân viên làm việc tại Trung Quốc. “Tôi không loại trừ khả năng một hoặc nhiều mô hình công nghệ tài chính sẽ xuất hiện ở Trung Quốc trong tương lai. Nếu bạn nhìn vào phiên bản Twitter hoặc Facebook mà người Trung Quốc đang tạo ra, bạn sẽ thấy rằng chúng có nhiều chức năng hơn phiên bản gốc của Hoa Kỳ. , “Collardi nói.

Kinden (Bloomberg)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website