Đàn ông có quan hệ tình dục với nam giới dễ bị viêm gan C

Bác sĩ Tieu Thị Thu Van, giám đốc Trung tâm phòng chống HIV / AIDS tại thành phố Hồ Chí Minh, cho biết do tiêm thuốc nguy hiểm và quan hệ tình dục, con đường lây truyền viêm gan C và HIV tương tự từ mẹ sang mẹ. đứa trẻ. . Kế hoạch điều trị HIV tại thành phố Hồ Chí Minh đã chứng kiến ​​một số lượng lớn bệnh nhân có tỷ lệ đồng nhiễm viêm gan C cao. Bác sĩ Fan cho biết: “Bệnh nhân HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi-rút có thể sống đến 70 tuổi, nhưng nếu đồng nhiễm, viêm gan C sẽ rút ngắn tuổi thọ, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và tăng nguy cơ ung thư.” Những người có nguy cơ mắc bệnh viêm gan B không biết rủi ro, hậu quả, phòng ngừa, sàng lọc và điều trị.

Sơ đồ nhiễm virus viêm gan C .

Từ đầu năm 2018, Thành phố Hồ Chí Minh đã thí điểm “tăng cường nhận thức và sàng lọc virus viêm gan C ở những người có nguy cơ cao nhiễm HIV / AIDS”, giúp ích cho việc nhiễm HIV / AIDS Nâng cao nhận thức và khuyến khích người mang HIV và người đồng tính tham gia. Sàng lọc viêm gan C. Nhận thức của những người có nguy cơ cao mắc bệnh viêm gan C đã được đưa vào các hoạt động xét nghiệm HIV dựa vào cộng đồng.

Kể từ tháng 4 năm 2018, hơn 3.000 người đã tham gia xét nghiệm viêm gan C. 217 trường hợp đã phản ứng nhanh với xét nghiệm và 111 trường hợp được xác nhận có liên quan đến các dịch vụ y tế theo dõi. – Viêm gan C không có vắc-xin và 60% người nhiễm bệnh không có triệu chứng rõ ràng nên được coi là kẻ giết người “thầm lặng”. Viêm gan C mãn tính nên được điều trị càng sớm càng tốt để giảm thiểu hoặc loại bỏ hoàn toàn viêm gan, giúp ngăn ngừa xơ gan và ung thư gan Phát triển .

Lê Phương

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website