Bị ám ảnh với nhiễm HIV

Khoảng 3 tháng sau, cô được xét nghiệm HIV và phát hiện âm tính. Cô cũng nói thêm rằng thay vì thay găng tay, y tá chạm vào tĩnh mạch trên tay khi gõ máu để xét nghiệm, rồi vỗ kim, khiến cô càng lo lắng hơn. Tôi luôn sợ chấp nhận rủi ro, vì vậy tôi rất mệt mỏi. Mong bác sĩ giúp đỡ. (Đốc Gia) .

Ảnh minh họa: Tin tức .

Trả lời:

Xin chào,

Trước hết, chúng ta hãy nói về những nghi ngờ một năm trước. Việc chia sẻ tài sản cá nhân này có thể có khả năng lây truyền HIV, nhưng rủi ro không cao, hoặc thậm chí rất ít. Ba tháng sau, kết quả tiêu cực đã chứng minh thực tế này. Do đó, thời điểm tôi nghĩ rằng có một rủi ro không có tác dụng. Loại bỏ những rắc rối không cần thiết khỏi bộ não của bạn.

Trên thực tế, có một nghi ngờ thứ hai là nếu kim bị nhọn, mẫu máu của bệnh nhân khó có thể truyền HIV. Chỉ dành cho tất cả mọi người. Nguy cơ này chỉ xảy ra khi kim được sử dụng như một con đường lây truyền HIV phổ biến ở những người tiêm chích ma túy. Khả năng thứ hai là sau khi đưa kim vào bệnh nhân, nhân viên y tế vô tình đặt kim vào tay người khác. Có một sự phân chia chung giữa hai tình huống này. Tuy nhiên, trong thực hành lâm sàng này, khả năng này là rất hiếm.

Tiếp xúc khác hiếm khi chảy máu, vì lượng máu sau khi châm cứu rất nhỏ, thường không có máu. Nhân viên y tế tay hoặc găng tay. Do đó, trong quá trình tiếp xúc, ví dụ, khi y tá chạm vào tĩnh mạch, sử dụng tăm bông để cầm máu sau khi rút kim sẽ không làm nhiễm virut. Tất nhiên, khi đạt tiêu chuẩn an toàn tiêm, y tá được yêu cầu thay găng tay sau khi thực hiện phẫu thuật cho từng bệnh nhân, nhưng do số lượng bệnh nhân lớn, đôi khi tiêu chuẩn này không thể được đảm bảo. Tuy nhiên, cho đến nay, do thiếu sót này, tài liệu thế giới đã không ghi nhận bất kỳ trường hợp nhiễm HIV nào.

Đối với HIV, điều quan trọng nhất là thái độ đúng đắn đối với căn bệnh này. Thái độ này dựa trên sự hiểu biết về bệnh, các đường lây truyền và không lây truyền, và kết quả điều trị. Thái độ đúng đắn có thể ngăn chúng ta rơi vào hai thái cực sai lầm: quá sợ HIV làm khổ chúng ta, phân biệt đối xử với những người mắc bệnh H hoặc quá thờ ơ để bỏ qua những hành vi nguy hiểm. Thay vì sợ hãi và kiên trì, hãy chủ động khám phá và hiểu cách lây truyền HIV.

Tôi hy vọng bạn có thể vượt qua sự gắn bó của mình và thiết lập các biện pháp phòng ngừa hiệu quả của riêng bạn càng sớm càng tốt. — Trân trọng .

Tiến sĩ Nguyễn Tấn Thu

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website