Xác định và chăm sóc trẻ bằng tay, chân và miệng

Nếu bệnh tay chân miệng vẫn là một “căn bệnh lạ” đối với người Việt Nam khoảng 10 năm trước, thì cho đến nay, căn bệnh này đã trở thành mối lo ngại thường trực đối với những người có con, đặc biệt là trẻ em từ 5 tuổi trở xuống. Đó cũng là độ tuổi mà trẻ em tập trung ở nhà trẻ và mẫu giáo, khiến căn bệnh này lan rộng. Ước tính, mỗi đứa trẻ bị bệnh tay, bệnh tay chân miệng và các biến chứng nghiêm trọng đã được truyền cho khoảng 400 trẻ em trong cộng đồng. HCM bắt đầu tăng mạnh. Ảnh: Lê Phương .

Lúc đầu, các thành viên không cẩn thận cho đến khi xảy ra biến chứng và tử vong. Căn bệnh này đột nhiên trở thành nỗi sợ hãi của các bậc cha mẹ có con. nhỏ. Sợ bệnh gây tử vong, không có vắc-xin hoặc điều trị. Bệnh có thể lặp đi lặp lại nhiều lần vì nó có thể lây nhiễm nhiều chủng virus khác nhau. Do đó, khi trẻ không ốm, bố mẹ sẽ lo lắng cho trẻ. Trẻ ốm nên chú ý đến các biến chứng. Nhưng sau khi khỏi bệnh, liệu họ có còn bận tâm?

Trên thực tế, điều quan trọng là phải biết rằng số trẻ em bị biến chứng nghiêm trọng chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ, số ca tử vong là rất hiếm và cha mẹ không phải lo lắng quá nhiều. . Chỉ cần có một sự hiểu biết đầy đủ về căn bệnh này để nhanh chóng phát hiện ra nó và chăm sóc trẻ đúng cách trong trường hợp không may là đứa trẻ bị bệnh.

Tiền đề là bạn cần nhanh chóng phát hiện ra – Virus bệnh tay chân miệng (E71) và bệnh Coxsackie. Bệnh chủ yếu lây từ người này sang người khác qua đường tiêu hóa, do đó các yếu tố trong đời sống cộng đồng (như ở trường) làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, đặc biệt là trong các đợt bùng phát. Trẻ thường bị sốt, phàn nàn về đau họng, đau miệng, chảy nước dãi và chán ăn.

Trẻ mới biết đi thường khóc và cho con bú. Tại thời điểm này, trẻ trong miệng có thể có vết loét đỏ, như vết loét trong miệng, xuất hiện ở phía trên, môi trong, nướu, lưỡi … Nhiều quan sát khác có thể thấy phát ban, chẳng hạn như mụn nước hoặc da Phao lòng bàn tay, bàn chân, đầu gối, mông.

Tuy nhiên, nếu trẻ bị sốt hơn 39 độ C và có các triệu chứng khác, như khó chịu, khó ngủ, bồn chồn hoặc cử động gỗ, nếu bạn sợ và đôi khi sợ giơ tay, Bạn nên xem xét các biến chứng của con bạn và phải được đưa đến bệnh viện nhanh chóng. Nếu chậm 6 đến 12 giờ, bệnh sẽ nặng hơn, trẻ sẽ bị trễ, run, trợn mắt, run cơ, nhịp tim nhanh, nhịp tim nhanh, khó thở và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, như viêm não, viêm cơ tim, cấp tính Phù phổi chết.

Phát hiện sớm các bệnh và các biện pháp can thiệp kịp thời có thể cứu sống ngay cả trẻ em bị biến chứng nặng. Điều hạnh phúc nhất cho đến nay là trẻ em mắc bệnh lở mồm long móng không có di chứng nghiêm trọng sau khi được giải cứu. – Chăm sóc trẻ bị bệnh

Khi trẻ phát sốt hoặc có dấu hiệu bị nhiễm trùng ở tay và chân, chúng nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức. Nếu trẻ em được chẩn đoán mắc bệnh lở mồm long móng, chúng cần được cách ly ngay lập tức và cộng đồng cần được thông báo, thực hiện các biện pháp khử trùng môi trường và giảm thiểu khả năng lây lan của bệnh dẫn đến dịch bệnh. — Nếu trẻ đang học bên ngoài trường, phụ huynh cũng phải thông báo cho nhà trường để nhà trường cũng có thể có biện pháp dọn dẹp và khử trùng trường kịp thời, và nếu có nhiều trẻ, trường thậm chí có thể bị đình chỉ tạm thời. Các biến chứng nghiêm trọng, có nghĩa là dịch bệnh được tìm thấy trong các trường học.

Trong mọi trường hợp, các yêu cầu của bác sĩ phải được tuân theo. Nếu bác sĩ xác định rằng tình trạng này là nhẹ, em bé được đưa về nhà và một cuộc hẹn phải được thực hiện theo lịch hẹn. Nếu bác sĩ cho rằng cần phải nhập viện, anh ta cần được nhập viện ngay để trẻ có thể được theo dõi trong môi trường bệnh viện.

Ngay cả khi anh ta trở về nhà, anh ta phải theo dõi và kiểm tra lại đứa trẻ. Nếu có dấu hiệu xấu đi, tiến hành ngay. Đặc biệt chú ý đến giấc ngủ và các tình cờ (nếu có). Đây là hai tín hiệu quan trọng cho thấy trẻ bị biến chứng nghiêm trọng. Các bé thường bị co giật khi ngủ, nhưng khi chúng hoàn toàn tỉnh táo và vui tươi, đôi khi chúng cảm thấy sợ hãi.

Khi trẻ bị bệnh, nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa hợp lý. Không tắm, thay vào đó, bạn phải giữ trẻ sạch sẽ và tắm trong phòng kín bằng xà phòng kháng khuẩn (sữa tắm có thể không diệt vi khuẩn). Trẻ em nên duy trì vệ sinh ngôn ngữ mỗi ngày. Đối với trẻ lớn hơn, hãy để chúng súc miệng bằng nước muối.

Về dinh dưỡng, cho trẻ ăn 4 nhóm chất, uống sữa, ăn cháo bình thường và thêm nước ép trái cây để bổ sung vitamin cho trẻ.

Triệu chứng ban đầu của bệnh tay chân miệng: Sốt ở trẻ em, loét miệng, ban đỏ, bong bóng trên tay, chân và gối-Những triệu chứng: sốt cao, khóc liên tục, khó ngủ hoặc lờ đờ, giật mình, hoảng loạn, chơi đùa, run chân tay, co giật, nôn mửa, nôn mửa, yếu tay chân, nổi mẩn da. Phòng khám quốc tế Yersin Nguyễn Thị Hồng Thế

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website