Làm thế nào để biết sự khác biệt giữa sốt xuất huyết và phát ban

Sốt xuất huyết là theo mùa, nhưng nhiều cha mẹ không thể phân biệt các bệnh nguy hiểm với sốt thông thường. Nguyễn Huyền Mỹ (thành phố Hồ Chí Minh quận 8) có một cô con gái 6 tuổi uống thuốc chống sốt và bị sốt 39 đến 40 độ C mỗi ngày, nhưng nhiệt độ cơ thể cô vẫn tiếp tục tăng. Ngày hôm sau, ban đỏ xuất hiện trên da của trẻ, nhưng gia đình vẫn nghĩ đó là bệnh sốt phát ban nhẹ.

Tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM), có khoảng 70 trẻ bị sốt mỗi tuần. Bệnh viện chảy máu, 10% trong số đó là nghiêm trọng. Kể từ đầu năm nay, đã có 2 trường hợp tử vong tại các bệnh viện trên toàn tỉnh. Sốt xuất huyết qua trung gian sốt xuất huyết do virus sốt xuất huyết. Để phân biệt bệnh, cần theo dõi quá trình sốt, đồng thời tìm ra các triệu chứng đặc biệt để nhanh chóng tìm ra và điều trị.

Hiệu suất của sốt xuất huyết dễ bị nhầm với bệnh sốt phát ban. – Sốt xuất huyết: thường bắt đầu từ 3 đến 6 ngày sau khi muỗi lây lan. Các triệu chứng ban đầu bao gồm sốt cao 39 đến 40 độ C, đau đầu ở thái dương, mệt mỏi cơ và khớp, nôn có thể kèm theo đau bụng và đau họng ở trẻ em. Sau đó, petechiae xuất hiện dưới da. Các dấu hiệu di căn nghiêm trọng là đau bụng và nôn, sốc, tay chân lạnh, chảy máu cam, chảy máu răng, bầm tím tại chỗ tiêm, phân đen do chảy máu trong, vv — sốt siêu vi: sốt xuất huyết, sốt liên tục, so sánh nhiệt độ cơ thể Cao, 38-39 độ C, đôi khi 40-41 độ C. Khi virus bị sốt, đầu và cơ thể cảm thấy đau và mệt mỏi, sau đó chảy nước mũi, hắt hơi, viêm họng đỏ, nhiễm trùng đường hô hấp, sưng cổ-mặt thường có dấu hiệu sưng, mắt đỏ và chảy nước mắt .

-Rash: Hầu hết các triệu chứng bắt đầu từ sốt cao (39-40 độ C). Sau đó ho, đau họng, chảy nước mũi hoặc nghẹt mũi, mệt mỏi, các hạch bạch huyết ở đầu, mặt và cổ thường bị sưng, đau, nhìn thấy hoặc sờ thấy. Từ ngày thứ tư, hầu hết mọi người sẽ bị sốt, ăn và phát ban, kéo dài từ 3 đến 5 ngày, sau đó giảm dần.

– Ngoài ra, bệnh còn bị phát ban tương tự như sốt xuất huyết. Để phân biệt, sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ của bạn để kéo căng da xung quanh phát ban. Nếu đốm đỏ biến mất, ngay lập tức giải phóng đốm đỏ, đó là phát ban. Nếu bạn vẫn thấy những chấm nhỏ, hoặc đỏ xuất hiện trở lại sau 2 giây thì đó là sốt xuất huyết.

Nếu bạn bị sốt 2-3 ngày mà không có triệu chứng liên quan đến sốt xuất huyết (ở đây da có màu đỏ tía, ho ra máu, tiêu chảy …), bạn vẫn phải cẩn thận. Tốt nhất là chủ động kiểm tra xét nghiệm máu của bác sĩ và chẩn đoán bệnh.

Làm thế nào muỗi truyền virut gây bệnh sốt xuất huyết.

Một lần nữa khái niệm về sốt xuất huyết sẽ không còn xảy ra Điều sau là sai. Có 4 loại huyết thanh khác nhau và trẻ em vẫn có thể bị nhiễm một trong 3 loại còn lại vào lần tới. Không có vắc-xin phòng ngừa cho bệnh này và nó chủ yếu được sử dụng để điều trị triệu chứng. Do đó, sau khi có dấu hiệu sốt xuất huyết, bạn nên đến bệnh viện ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Một số trường hợp nhẹ có thể được điều trị tại nhà, nhưng thực hiện đúng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Trẻ bị sốt xuất huyết nên cẩn thận khi sử dụng thuốc hạ sốt. Chỉ sử dụng acetaminophen với liều lượng và trọng lượng chính xác. Không sử dụng aspirin, thuốc giảm đau, ibuprofen … vì nó có thể gây chảy máu đường tiêu hóa. Ngoài ra, cần kết hợp khăn lau trên trán, nách và háng để tránh sốt cao và co giật, nhưng không nên dùng nước lạnh. Khuyến khích con bạn uống nhiều nước hoặc trái cây, chẳng hạn như cam, cam, chanh, dừa …

Bệnh nhân không nên uống nước ở nhà vì chúng rất dễ sợ hãi. Phản ứng mạnh mẽ của cơ thể đối với vi-rút có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng, chẳng hạn như phù phổi cấp do tích tụ quá nhiều chất lỏng và suy tim do tải lượng tuần hoàn quá mức. Ngoài ra, không quấn gió, lau hơi nước hoặc sử dụng các phương pháp khác. Truyền miệng chưa được xác nhận. Trong quá trình điều trị, nên hạn chế các thực phẩm tối, béo và nóng và cay, tránh xa khói thuốc và rượu.

Thành viên gia đình nên theo dõi bệnh nhân có dấu hiệu bàn chân bất thường. Hiện nay. Bàn tay lạnh, vật lộn, khó chịu, đau bụng, thiểu niệu, huyết áp thấp, nên được gửi đến bệnh viện để điều trị ngay lập tức. Để ngăn ngừa bệnh tật, bạn nên ngủ trên Internet, làm sạch bụi cây và dụng cụ chứa nước ở nơi sinh sống và phun thuốc chống côn trùng thường xuyên.

San

Hapacol 250, hoạt chất chính là paracetamol, vị ngọt của cam giúp trẻ nhanh chóng hạ sốt. Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng. Những sản phẩm này được sản xuất và phân phối bởi Duoc Hậu Giang AG (288 Bis Nguyen Van Cu, Huyện An Hòa, Huyện Ninh Kiều, Thành phố Cần Thơ. Liên hệ: 07103891433-083891434.

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website