Ngộ độc nấm sơ cứu

Một bác sĩ Việt Nam (trung tâm chống độc của Bệnh viện Bakhmay) cho biết, thường vào mùa xuân và mùa hè, ở vùng núi, ăn nấm hoang dã chỉ có thể gây ngộ độc nấm. Loại nấm độc nhất là nấm xanh (hay nấm xanh đen độc hại), có hình thức hấp dẫn nhất, ngộ độc nghiêm trọng, không lường trước được và trong hầu hết các trường hợp là nguyên nhân gây tử vong do ngộ độc nấm. Hàng năm ở việt nam

Nấm xanh đen là độc nhất. Ảnh: actafungorum.org

Dấu hiệu ngộ độc nấm bao gồm các triệu chứng sớm và muộn. Biểu hiện sớm thường xuất hiện sau 30 phút đến 2 giờ đến 6 giờ ăn, và các biểu hiện muộn thường xuất hiện 12 đến 6 giờ sau khi ăn. Mức độ ngộ độc phụ thuộc vào loại nấm.

Nếu bạn ăn nấm đỏ (còn gọi là nấm mặt trời), mụn trứng cá trắng (nấm tán) sẽ cảm thấy buồn ngủ, chóng mặt, khó chịu, ảo giác, co cơ, co cơ .

ăn nấm mực Bệnh nhân bị ngộ độc nếu uống thường xuyên, mặt và cổ sẽ đỏ, và nóng, đổ mồ hôi, ngực trống rỗng, nhịp tim nhanh, đau ngực, khó thở, khó thở, buồn nôn, nôn, nhức đầu, hạ huyết áp.

Nhiễm giun đũa khó kiểm soát cử động, dễ gây ảo giác, ảo tưởng, giãn đồng tử, kích thích đánh nhau, co giật.

Đặc biệt nếu bạn ăn nấm xanh (nấm xanh độc hại), ngộ độc thường biểu hiện muộn. Sáu đến 40 giờ sau khi ăn, nôn mửa, đau bụng và tiêu chảy nghiêm trọng xảy ra. Tại thời điểm này, hầu hết các chất độc đã xâm nhập vào máu. Sau 1-2 ngày, hiệu suất tiêu hóa đã được hỗ trợ và bệnh nhân nghĩ rằng mình đã khỏi bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế, các hoạt động đầu độc của các tổ chức khác vẫn đang âm thầm tiến hành. Sau 3-4 ngày, bệnh nhân sẽ bị vàng mắt, vàng da, mệt mỏi, chán ăn, đi tiểu ít, phù, chảy máu nhiều, hôn mê và tử vong. Bạn có thể sơ cứu theo những cách sau:

– gây nôn (bằng phương pháp cơ học): Nếu bệnh nhân trên 2 tuổi và tỉnh táo, trong vòng vài giờ sau khi ăn nấm (tốt nhất là giờ đầu tiên), hãy nôn không nhiều. – Sử dụng than hoạt tính: 1 g / kg trọng lượng cơ thể – Uống đủ nước, tốt nhất là oesol – Đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất một cách nhanh chóng – Nếu bệnh nhân bất tỉnh, co giật – Nếu bạn bị bệnh, hãy ngừng thở, khó thở hoặc sử dụng Thiết bị cấp cứu tại chỗ cho hô hấp nhân tạo – ngay cả khi có triệu chứng, không về nhà trong 1-2 ngày đầu. Các triệu chứng ngộ độc phải được điều trị tại các cơ sở y tế với các cơ sở hồi sức tích cực tốt (cấp tỉnh trở lên).

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website