8 dấu hiệu bất ngờ để cảnh báo bạn về sự căng thẳng

Theo bác sĩ Stevan E. Hobfoll thuộc Trung tâm y tế Đại học Rush, Men Health chỉ ra rằng căng thẳng không phải lúc nào cũng có thể nhận ra, nhưng đôi khi nó cho thấy các triệu chứng không mong muốn. Nếu bất cứ điều gì, có những thứ ở đây yêu cầu bạn di chuyển xung quanh hoặc tắt điện thoại của bạn ngay lập tức để thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn.

— Căng thẳng không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận ra, nhưng đôi khi nó xuất hiện như một triệu chứng. Bạn không mong đợi điều đó. “Sức khỏe của đàn ông” dẫn lời Tiến sĩ Stevan E. Hobfoll thuộc Trung tâm Y tế Đại học Rush ở Hoa Kỳ. Nếu bạn có chúng, bạn cần đi bộ xung quanh hoặc tắt điện thoại ngay lập tức để thư giãn cơ thể và tâm trí của bạn.

Đau đầu cuối tuần

Căng thẳng gây ra chứng đau nửa đầu. Để hạn chế điều này, hãy ăn và ngủ đúng giờ ngay cả vào cuối tuần.

Đau đầu cuối tuần – Căng thẳng có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Để hạn chế điều này, xin vui lòng ăn và ngủ vào cuối tuần.

Đau ở miệng

Đau ở hàm có thể là dấu hiệu của nghiến răng do áp lực trong khi ngủ. Hỏi nha sĩ của bạn làm thế nào để sử dụng bảo vệ hàm. Hơn 70% số người sử dụng thiết bị này để giảm hoặc không còn cắn răng.

Đau miệng

Đau ở hàm có thể cho thấy bạn đang cắn răng trong khi ngủ do áp lực. . Hỏi nha sĩ của bạn làm thế nào để sử dụng bảo vệ hàm. Hơn 70% những người sử dụng thiết bị này đã giảm hoặc không còn cắn răng.

Giấc mơ kỳ lạ

Trong giấc ngủ, giấc mơ sẽ dần được cải thiện, vì vậy tâm trạng của bạn khi thức dậy sẽ hạnh phúc hơn so với khi tôi nằm trên giường. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy căng thẳng, rất dễ thức dậy sau những khó chịu lặp đi lặp lại.

Nên ngủ 7 đến 8 giờ mỗi đêm để tránh uống rượu hoặc cà phê trước. đi ngủ.

Giấc mơ kỳ lạ

Nói chung, trong khi ngủ, giấc mơ của bạn sẽ dần được cải thiện, do đó tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn là chỉ nằm trên giường. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy căng thẳng, rất dễ thức dậy sau những khó chịu lặp đi lặp lại.

Nên ngủ 7 đến 8 giờ mỗi đêm để tránh uống rượu hoặc cà phê trước. đi ngủ. Nướu chảy máu – Theo một nghiên cứu được thực hiện ở Brazil, cortisol làm suy yếu hệ thống miễn dịch do hormone gây căng thẳng, cho phép vi khuẩn xâm nhập cơ thể. Những người bị căng thẳng có nguy cơ mắc bệnh nha chu cao.

Nếu bạn quá bận để ăn trên bàn, vui lòng mang theo bàn chải đánh răng. Ngoài ra, tập thể dục nên khó khăn hơn và ngủ nhiều hơn.

Chảy máu Chảy máu

Theo một nghiên cứu ở Brazil, những người bị căng thẳng quá mức có nguy cơ mắc bệnh nha chu cao hơn vì hormone cortisol gây căng thẳng sẽ làm giảm hệ thống. Hệ thống miễn dịch cho phép vi khuẩn xâm nhập vào nướu.

Nếu bạn quá bận ăn ở bàn làm việc, vui lòng mang theo bàn chải đánh răng. Ngoài ra, tập thể dục nhiều hơn và ngủ nhiều hơn.

Mụn trứng cá

Căng thẳng có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm và gây ra mụn trứng cá ở người trưởng thành. Trộn axit salicylic hoặc kem benzoyl peroxide với kem dưỡng ẩm để bảo vệ da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu tình trạng da không được cải thiện sau một vài tuần, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được kê đơn thuốc. Đơn thuốc. – Mụn trứng cá – Căng thẳng làm tăng nguy cơ viêm và gây ra mụn trứng cá ở người trưởng thành. Trộn axit salicylic hoặc kem benzoyl peroxide với kem dưỡng ẩm để bảo vệ da mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Nếu tình trạng da không được cải thiện sau một vài tuần, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để được kê đơn thuốc. Đơn thuốc. Da ngứa

Một nghiên cứu trên 2.000 tình nguyện viên ở Nhật Bản cho thấy những người thường xuyên bị ngứa da bị căng thẳng gấp đôi so với những người không bị ngứa da. Các chuyên gia giải thích rằng sự lo lắng và các sợi thần kinh kích thích căng thẳng, làm trầm trọng thêm các vấn đề như viêm da, chàm và bệnh vẩy nến.

Da ngứa

Hơn 2.000 tình nguyện viên từ kiến ​​trúc Nhật Bản phát hiện ra rằng những người thường xuyên bị ngứa gấp đôi so với những người không bị ngứa. Các chuyên gia giải thích rằng sự lo lắng và các sợi thần kinh kích thích căng thẳng, làm trầm trọng thêm các vấn đề như viêm da, chàm và bệnh vẩy nến. -Severe dị ứng – Trong thử nghiệm thứ năm vào năm 2008, một nhóm nghiên cứu từ Đại học Ohio đã phát hiện ra rằng nếu một người được chỉ định làm việc chăm chỉ, các triệu chứng dị ứng sẽ trở nên tồi tệ hơn. Hormon căng thẳng kích thích sản xuất IgE, một loại protein trong máu gây ra phản ứng dị ứng.

Dị ứng nặng – Trong một thử nghiệm năm 2008, một nhóm nghiên cứu từ Đại học Ohio đã phát hiện ra rằng nếu một người được chỉ định làm việc chăm chỉ. Hormon căng thẳng kích thích sản xuất IgE, một loại protein trong máu tạo ra phản ứng dị ứng. Đau dạ dày và lo lắngGây đau dạ dày và đau đầu, đau lưng, mất ngủ. Các nhà khoa học cho rằng ruột và não sử dụng các con đường thần kinh giống nhau. Khi não phản ứng với sự lo lắng, ruột nhận được tín hiệu tương tự. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tâm lý để thiền hoặc tập thể dục nhiều hơn để giảm đau dạ dày.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị đau bụng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kiểm tra nguy cơ. Dị ứng thực phẩm, không dung nạp đường sữa, hội chứng ruột kích thích hoặc loét dạ dày.

Đau dạ dày

Lo lắng và căng thẳng có thể gây đau dạ dày, đau đầu, đau lưng và mất. đi ngủ. Các nhà khoa học cho rằng ruột và não sử dụng các con đường thần kinh giống nhau. Khi não phản ứng với sự lo lắng, ruột nhận được tín hiệu tương tự. Do đó, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tâm lý để thiền hoặc tập thể dục nhiều hơn để giảm đau dạ dày.

Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên bị đau bụng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để kiểm tra nguy cơ. Dị ứng thực phẩm, không dung nạp đường sữa, hội chứng ruột kích thích hoặc loét dạ dày.

Minh Nguyễn

Filed under: Các bệnh

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website